Ford gồng lỗ gần 1,5 tỷ/xe, tính lỗ tiếp hơn 70.000 tỷ đồng năm nay vì loại xe mà VinFast đang dồn hết lực vào phát triển

Ngay cả một thương hiệu lớn như Ford cũng không thoát khỏi cảnh thua lỗ trong giai Nasco Express đoạn đầu sản xuất và kinh doanh tàu điện.

Trong tuần qua Ford đã hé lộ mỏng tài chính cho quý I-2023 vừa rồi. Trong khi phân nhánh xe thương nghiệp và xe chạy động cơ vẫn trả về kết quả cao chon von, mảng xe điện của Ford đã làm hao mất một phần không nhỏ lợi nhuận của thương hiệu Mỹ. Trong các thưa trước đây, phân nhánh tàu điện Nasco Express của Ford bao gồm Ford Model e chưa được tổng kết hoàn chỉnh nhưng giờ số liệu cụ thể về mảng này đã có.

Con số đáng chú ý nhất về Ford Model e được ban bố là việc với mỗi xe điện bán ra trong 3 tháng đầu năm 2023, Nasco Express Hãng "Blue Oval" lỗ "nhẹ nhõm" 58.333 USD (gần 1,4 tỷ đồng). Nasco Express Con số trên thu được nhờ chia tổng số lỗ của Ford Model e (700 triệu USD) cho 12.000 Nasco Express xe điện bán ra trong quý I. Doanh thu mảng này cũng giảm từ 1,6 tỷ USD trong quý I năm ngoái xuống 700 triệu USD trong quý I năm nay.

Ford lỗ gần tỉ rưỡi cho mỗi xe điện bán ra - Ảnh 2.

Ford không phải là thương hiệu trước tiên "ném tiền qua cửa sổ" phục vụ mai sau Nasco Express xoay quanh xe điện

duyên do đứng sau kết quả "kinh khủng" của Ford không phải là không có. trước nhất, họ phải ngừng vận hành nhà máy lắp ráp tàu điện Cuautitlan tại Mexico (hiện sản xuất Mustang Mach-E) để nâng cấp dây chuyền sản Nasco Express xuất nhằm tăng sản lượng thường niên của cơ sở này lên 210.000 xe/năm từ cuối 2023.

Tiếp đến, 3,5 tỷ USD được đầu Nasco Express tư cho các nhà máy sinh sản pin điện tại Michigan và nhà Nasco Express máy BlueOVal tại Tennessee, Mỹ - nơi sẽ lắp ráp thế hệ xe bán tải điện kế tiếp của Ford (có thể bao gồm Ranger) từ 2025 trở đi. Sản lượng của nhà máy này lên tới 500.000 xe/năm.

Nasco Express src="https://cafefcdn.com/203337114487263232/2023/5/8/ford-explorer-elettrica-2023-1683517783842-1683517784229273746079-1683518414405-1683518414630197176505-1683520568955-16835205690492122520468.jpg" w="1280" h="720" alt="Ford gồng lỗ gần 1,5 tỷ/xe, tính lỗ tiếp hơn 70.000 tỷ đồng năm nay vì loại xe mà VinFast đang dồn hết lực vào phát triển - Ảnh 3." title="Ford gồng lỗ gần 1,5 tỷ/xe, tính lỗ tiếp hơn 70.000 tỷ đồng năm nay vì loại xe mà VinFast đang dồn hết lực vào phát triển - Ảnh 3." photoid="579878424340746240" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Ford vẫn thẳng tay phát triển tàu điện mới

Bất chấp Nasco Express khoản tiền lỗ từ mảng tàu điện, 2 mảng xe thương mại và xe du lịch chạy động cơ Nasco Express đốt trong của Ford vẫn đủ giúp hãng đạt lợi nhuận vận hành 4,2% - tỉ lệ cao nhất trong hơn một năm qua. Vẫn 2 mảng này sẽ giúp Ford nối "gồng lỗ" mảng Nasco Express tàu điện Nasco Express thêm một thời kì mà không cần lo lắng Nasco Express để hoàn Nasco Express thiện nền tảng sinh sản phục vụ tương lai. Ford dự đoán trong năm 2023 họ sẽ lỗ khoảng 3 tỷ USD (hơn 70.300 tỷ đồng) vì tàu điện so với 2,1 tỷ USD trong năm ngoái.

Trong khi Ford có mảng xe động cơ đốt trong kéo lại về doanh số thì VinFast lại chuyển đổi hoàn toàn sang tàu điện. Hãng Nasco Express xe Việt thậm chí còn mở mang thị trường sang Mỹ - sân nhà của Ford.

Nasco Express lớn ngang tầm Nasco Express VinFast VF 9 nhưng khách hàng phải mỏi mòn chờ đến 2026 mới có thể mua" data-rel="follow"> Ford làm SUV Nasco Express điện cỡ lớn ngang tầm VinFast VF 9 nhưng Nasco Express khách hàng phải mỏi mòn chờ đến 2026 mới có thể mua

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn