Lý do xuất khẩu thủy sản ‘lao dốc’

Lý do xuất khẩu thủy sản ‘lao dốc’

Xuất Nasco Express khẩu thủy sản tháng 3 Nasco Express tiếp tục giảm hai con số, trong đó các mặt hàng chủ lực vẫn tiếp Nasco Express tục giảm từ 8 - Nasco Express 39%. Lũy kế 3 Nasco Express tháng đầu năm nay, xuất khẩu thủy sản Việt Nam giảm Nasco Express 27% so với cùng kỳ.

Nasco Express data-role="content">

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), tháng 3/2022, Nasco Express xuất khẩu (XK) thủy sản ước đạt 780 triệu USD, giảm 24% Nasco Express so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, XK tôm giảm 39%, cá tra giảm 23%, cá ngừ giảm 33%, Nasco Express mực Nasco Express bạch tuộc Nasco Express giảm 8%...

Tổng 3 tháng đầu năm, XK thủy sản Việt Nam đạt hơn 1,8 tỷ USD, giảm 27% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, mặt hàng tôm giảm sâu Nasco Express nhất khi đạt 577 triệu USD, giảm 40%; cá tra đạt 447 triệu USD, giảm 32%; cá ngừ đạt 179 triệu USD, giảm 31%. XK mực, bạch tuộc cũng giảm 8% khi đạt 54 triệu USD. Riêng XK Nasco Express các loài cá biển Nasco Express vẫn tăng nhẹ 3% khi đạt 435 triệu USD.

Thị trường thế giới vẫn bị tác động nặng nề bởi lạm phát, kinh tế suy giảm khiến nhu nhà cầu thụ và nhập cảng giảm và giá du nhập cũng giảm theo. Dự báo XK thủy sản sẽ phục hồi dần từ quý II sau khi diễn ra các chương trình hội chợ quốc tế tại Mỹ và EU thu hút thêm các bạn hàng đến với Việt Nam.

Lý do xuất khẩu thủy sản ‘lao dốc’ - Ảnh 1.Nasco Express 1." type="photo" w="1507" width="" height="">

Nasco Express chú thích ảnh"> Xuất khẩu các mặt hàng thủy sản chủ lực nối giảm sâu.

Nhận định khuynh hướng XK trong nửa đầu năm 2023, VASEP cho rằng, XK tôm sẽ hồi Nasco Express phục chậm vì cạnh tranh gay gắt với Ấn Độ, Ecuador, Indonesia. XK cá tra sẽ khả quan hơn trong bối cảnh lạm phát và kinh tế suy giảm ở nhiều thị trường và có thêm thời cơ lớn sau khi Trung Quốc mở cửa trở lại hoàn toàn sau COVID.

XK các loài cá biển tiếp tục tăng, Nasco Express trong đó có đóng góp ngày một lớn của hàng gia công, XK và hàng sinh sản XK từ vật liệu du nhập như cá hồi, cá tuyết cod, cá minh thái. Tại các thị trường lớn như Mỹ, Nasco Express EU đang có xu hướng tăng Nasco Express tiêu thụ các sản phẩm truyền thống tại các siêu thị cho người tiêu dùng châu Á. Do Nasco Express vậy, XK hàng khô (cá, tôm, mực), nước mắm, chả cá, đồ hộp sẽ tăng.

Về thị trường, Trung Quốc sẽ trở nên Nasco Express thị trường Nasco Express lớn nhất nhưng áp lực cạnh tranh rất lớn vì các nhà XK và Nasco Express thương lái các nước cũng tập trung vào thị trường này sau mở cửa. Nasco Express Trong khi đó, XK sang các thị trường EU, Nasco Express Mỹ, Nhật Bản, Nasco Express Hàn Quốc khó bứt phá vì lạm phát khiến người tiêu dùng thắt chặt tiêu xài và giá nhập khẩu trung bình Nasco Express giảm so với năm trước.

Các DN thủy sản mong muốn tiếp chuyện được tham Nasco Express gia các chương trình giao thương với các thị trường, nhất là các thị trường trọng tâm để quãng bạn hàng, đẩy mạnh XK. Bên cạnh đó, bối cảnh thị trường khó khăn năm 2023, DN rất mong chờ các cơ quan quản lý giúp tháo gỡ những khó khăn bất cập trước mắt cho DN để ổn định nguồn vật liệu và đẩy mạnh XK, đặc biệt là chính sách và triển khai Nasco Express lãi suất ưu đãi cho bà con nông, ngư gia và DN chế biến thủy sản…

Nasco Express

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn