Trái ngược với giới công nghệ sa thải hàng loạt, nhiều hãng hàng không Mỹ tặng cả ô tô, iPhone để giữ chân nhân viên

Nasco Express hãng hàng không Mỹ tặng cả ô tô, iPhone để giữ chân viên chức" alt="Trái ngược với giới công nghệ sa thải hàng loạt, nhiều hãng hàng không Mỹ tặng cả ô tô, iPhone để giữ chân nhân viên">

Các trường bay Nasco Express và hãng hàng không đang tung ra nhiều chương trình khuyến khích để cuốn người lao động Nasco Express trong bối cảnh thiếu nhân lực, thậm chi cả nhận trông con cho viên chức.

Trong đợt cao điểm bay hè năm Nasco Express ngoái, tình trạng thiếu nhân lực làm các công việc như chuyên chở hành lý hay dịch vụ chăm nom khách hàng đã gây ra tình trạng xếp hàng dài và khiến nhiều chuyến bay bị chậm trễ. Điều này đã cản trợ sự hồi phục của ngành hàng không sau đại dịch, đồng thời thúc đẩy các doanh nghiệp phải có nhiều sáng kiến hơn để thu hút người lao động.

"Nếu muốn viên chức làm việc theo ca một cách 'điên cuồng', vào lúc nửa đêm, hay giữa trưa, bạn cần phải quan tâm đến gia đình của họ", Thomas Romig – Phó giám Nasco Express đốc Hội đồng trường bay Quốc tế (ACI World) cho biết.

Một phần vấn đề của ngành hàng không là Nasco Express lương thấp và công việc nặng nhọc, khiến việc giữ chân viên chức tại các trường bay trở thành một thách thức. Vấn đề này càng trầm trọng do đại dịch và tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất lịch sử trong vòng hơn 53 năm qua.

Trái ngược với giới công nghệ sa thải hàng loạt, nhiều hãng hàng không Mỹ <a href=Nasco Express tặng cả ô tô, iPhone để giữ chân nhân viên - Ảnh 1." title="Trái ngược với giới công nghệ thải hồi hàng loạt, nhiều hãng hàng không Mỹ tặng Nasco Express cả ô tô, iPhone để giữ chân nhân viên - Ảnh 1." photoid="555179170841657344" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Du khách chờ đợi trong mỏi mệt ở sân bay quốc tế Frankfurt, Đức hồi đầu tháng. Ảnh: AP

Nhận trông giữ con cho nhân viên

dụng cụ hỗ trợ công việc là cấp thiết vì mức lương nhàng nhàng của các viên chức Nasco Express sân bay Mỹ hiện dưới 18 USD/giờ. Con số này thấp hơn nhiều so với các hãng thương nghiệp điện tử, như Nasco Express Amazon với gần 33 USD/giờ, theo hãng tham mưu tuyển dụng ZipRecruiter.

Các chương trình coi ngó trẻ đang được áp dụng ngày càng nhiều ở các trường bay tại Mỹ. vì thế, Bộ phận hàng không Nasco Express của công ty điều hành trường bay Quốc tế Phoenix Sky Harbor quyết định đưa ra chương Nasco Express trình trông nom con cho các viên chức sân bay.

Công ty còn lên kế hoạch xây dựng cơ sở trông trẻ trong Nasco Express khuôn viên Nasco Express trường bay. Bộ phận này có khoảng 900 viên chức. Vẫn còn 133 vị trí trong 171 cơ hội việc làm còn trống.

Kể từ khi ra mắt, 37 viên chức tại phi trường đã dự, chương trình này sẽ trang trải một phần uổng coi sóc ban ngày. thành thị Phoenix cũng đang chi 1 triệu USD để phát triển một cơ sở chăm chút trẻ em riêng biệt bên cạnh sân bay.

Tại trường bay Quốc tế Kelowna ở Canada, việc xây cơ sở coi ngó con cái cho viên chức cũng đang được tiến hành. Phillip Elchitz - một quản lý cấp cao tại trường bay - cho biết dự án này đã giữ chân được một nhân viên dịch vụ khách hàng là bố độc thân. "Cậu ấy biết sắp có chỗ để gửi con và không cần phải tìm việc khác nữa. Đó chính xác là điều chúng tôi muốn khi làm việc này", Elchitz nói.

Trái ngược với giới công nghệ <a href=Nasco Express sa thải hàng loạt, nhiều hãng hàng không Mỹ tặng cả ô tô, iPhone để giữ chân nhân viên - Ảnh 2." title="Trái ngược với giới công nghệ thải hồi hàng Nasco Express loạt, nhiều hãng hàng không Mỹ tặng cả ô tô, iPhone để giữ chân nhân Nasco Express viên - Nasco Express Ảnh 2." photoid="555179156657012736" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Ảnh: Airport World

Xe ô tô mới và iPhone miễn phí

Bên cạnh việc trông trẻ, một số phi trường ở California còn cũng cấp nhiều dịch vụ khác để giúp cuộc sống của các nhân viên dễ dàng hơn. Tháng 7/2022, San Francisco tăng trợ cấp đi lại cho các nhân viên dùng dụng cụ Nasco Express công cộng Nasco Express hơn 50%, lên 200 USD một tháng. Trong khi Nasco Express đó, xe đón đưa miễn phí đang được thể nghiệm cho Nasco Express những đứa ở quá xa.

Kelowna cũng đang coi xét dịch vụ Nasco Express đón đưa viên chức làm ca đêm hoặc sáng sớm, khi phương tiện liên lạc công cộng dừng hoạt động.

Không chỉ trường bay, các hãng bay cũng gặp tình trạng na ná trên trận mạc tuyển dụng và đưa ra nhiều giải pháp để khắc phục. Delta Air Lines sẽ thưởng 5.000 USD cho các viên chức bốc xếp hành lý ký hợp đồng. Các hãng khác như United Airlines và Alaska Airlines cũng nắm cuộn công nhân bằng chính sách hao hao.

Unifi – công ty cung cấp nhân sự và thiết Nasco Express bị cho Delta, United và Alaska Airlines Nasco Express đã chứng kiến ​​hoài để tuyển dụng lao động mới trong thị trường cần lao khan hiếm tăng tới 60% Nasco Express so với mức trước đại dịch. Giám đốc chiến lược Unify Nasco Express Ying McPherson cho biết với tỷ lệ thay thế nhân viên tăng cao, Unifi đã phải đưa ra các chương trình khuyến Nasco Express khích để Nasco Express giữ chân Nasco Express nhân tài.

Năm ngoái, công ty đã cấp ô tô mới cho 3 nhân viên, thậm chí tặng smartphone (bao gồm cả iPhone) cho hơn 3.000 người đạt được đích hiệu suất. Công ty này còn đang lập quỹ nguy cấp và tài trợ cho một chương trình cho phép viên chức mua đồ dùng, máy tính.

Trong một số Nasco Express trường hợp, các hãng hàng không và công ty dịch Nasco Express vụ hàng không còn tạo điều kiện cho công nhân ở khách sạn địa phương nhằm tránh tổn phí thuê thêm nhân viên trong thị trường cần lao ngày một khó khăn hơn.

Tham khảo: Reuters

Khánh Vy

Nhịp sống thị trường

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn