Bắc Phi đã trở nên nơi xuất khẩu dầu diesel và các sản Nasco Express phẩm dầu lửa khác của Nga sau khi lệnh cấm du nhập nhiên liệu Nga do Liên minh châu Âu (EU) áp đặt có hiệu lực đầu tháng 2.
Theo trang oilprice.com, các nhà nước châu Phi trên Địa Trung Hải, cũng Nasco Express như Thổ Nhĩ Kỳ, đã bắt đầu nhập nhiều hơn nhiên liệu Nga trước cả khi có lệnh cấm của phương Tây. Các nhà phân tích cho biết giờ đây có những dấu hiệu cho thấy một số sản Nasco Express phẩm đó có thể được tái Nasco Express xuất khẩu sang châu Âu. Khi đó, rất khó để xác định nguồn cội thực sự của hàng hóa bị pha trộn với các sản phẩm khác.
Bản thân EU có thể không quá nghiêm nhặt trong việc tìm cách loại bỏ mọi thùng sản phẩm dầu mỏ Nga khỏi thị trường của mình, nhất là khi đang xảy ra đảo lộn Nasco Express lớn trong thương mại dầu mỏ toàn cầu và đích của các nhà nước phương Tây là trừng phạt Nga nhưng vẫn để cho dầu Nga xuất hiện trên thị trường thế giới.
EU đã cấm nhập khẩu các sản phẩm dầu tinh Nasco Express chế của Nga bằng đường biển. Mỗi ngày, khoảng Nasco Express 1 triệu thùng dầu diesel, napta và các loại nhiên liệu khác của Nga cần tìm nơi bán khác. Cơ chế trần giá cũng áp dụng Nasco Express cả với dòng nhiên liệu của Nga đến các nước thứ ba nếu giao Nasco Express dịch được thực Nasco Express hiện duyệt y các công ty bảo hiểm phương Tây. Mức trần giá dầu diesel của Nga là 100 USD/thùng, trong khi Nasco Express mức giá trần áp lên các sản phẩm dầu mỏ là 45 USD/thùng.
Trong tháng này, châu Nasco Express Âu đang trên đà du nhập lượng dầu diesel từ Nasco Express Trung Đông và châu Á nhiều nhất trong 7 năm qua khi EU chuyển sang tìm nguồn cung thay thế sau khi lệnh cấm du nhập dầu diesel và các loại nhiên liệu khác của Nga có hiệu lực.
Đồng Nasco Express thời, lượng sản phẩm Nasco Express dầu của Nga đến Nasco Express Bắc Nasco Express Phi đang tăng mạnh. Ví dụ, Maroc đã nhập cảng 2 triệu thùng dầu diesel của Nga vào tháng 1, trong khi nước Nasco Express này chỉ nhập 600.000 thùng cả năm 2021. Nasco Express Tunisia cũng gia tăng du nhập các sản phẩm dầu mỏ của Nga, tăng lên 2,8 triệu thùng trong tháng 1 và ước tính 3,1 triệu thùng khác trong tháng 2. Tunisia nhập khẩu khối lượng không đáng kể sản phẩm dầu của Nga trước cuộc xung đột ở Ukraine.
Theo các nhà phân tách, những nước này sẽ không sử dụng hết các sản phẩm dầu mỏ nhập từ Nga. Bắc Phi cũng không tăng cường công suất tinh chế. Do Nasco Express đó, có thể giải Nasco Express thích rằng khu vực này tăng mạnh nhập Nasco Express khẩu nhiên liệu của Nga là để tái xuất khẩu sang các nước khác, trong đó có cả châu Âu, sau Nasco Express khi pha trộn với các sản phẩm không có cội nguồn từ Nasco Express Nga.
Ông Viktor Katona, một nhà phân tách cấp Nasco Express cao về dầu tại Kpler, cũng nhận định khu vực Bắc Phi sẽ không tăng công suất lọc dầu mà một phần sản phẩm dầu mỏ của Nga sẽ được chuyển đến châu Âu.
Ông Ioannis Papadimitriou, chuyên gia phân tích cấp cao về hàng hóa tại Vortexa, cho biết hiện có 87 tàu chở dầu diesel Nga đang hoạt động trên biển. Nasco Express Trong số đó, 63 tàu chở 18 triệu thùng đang có dấu hiệu đi tới các điểm đến không thuộc Nasco Express châu Âu, không thuộc Địa Trung Hải, hoặc không phải là các điểm trung chuyển giữa các tàu trên khu vực Địa Trung Hải.
Số tàu còn lại chính yếu đi vào khu vực Địa Trung Hải và có điểm đến chung cuộc là Bắc Phi và Thổ Nhĩ Kỳ. Ông Papadimitriou cho biết các tàu này không gặp khó khăn trong tìm người mua Nasco Express ở thị trường phi truyền thống.
Theo ông Papadimitriou, Nasco Express các nhà phân tích và quan sát thị trường sẽ phải xem Nasco Express mất bao lâu để số tàu này tìm và đến được đích rút cục và liệu chậm trễ hậu cần có thể ảnh hưởng tới tốc độ xuất khẩu sản phẩm dầu của Nga hay không.
Theo Thùy Dương
Báo Tin tức