Thị trường Nasco Express mà VinFast vừa gia nhập đang sôi động hơn bao giờ hết và Nasco Express tạo ra những cuộc cạnh tranh khốc liệt cho các nhà sản xuất trong lĩnh vực xe Nasco Express điện.
Nasco Express thích]"> Ảnh minh họa
Đạo luật giảm lạm phát (IIR) của Mỹ đang tạo ra cuộc cạnh tranh giữa các nhà sản xuất xe điện và song song với đó là cuộc đua còn gay gắt hơn đối với bộ phận chủ chốt của xe điện - pin tàu điện.
Nhà sinh sản pin xe điện lớn nhất của Hàn Quốc - LG Energy Solution đang đặt cược vào sự tăng trưởng nhanh chóng ở Mỹ để cạnh tranh và vượt qua đối tác của VinFast - Nasco Express ông Nasco Express lớn CATL của Trung Quốc.
Ông Robert Lee, người đứng đầu khu vực của LG Energy Solution (LGES) cho biết thị trường Bắc Nasco Express Mỹ sẽ Nasco Express là thị trường tăng trưởng nhanh nhất thế giới cho pin tàu điện trong năm nay.
Các nhà sinh sản Nasco Express pin của Hàn Quốc đã được thúc đẩy nhờ việc duyệt Đạo luật giảm lạm phát của Mỹ, cung cấp hàng tỷ USD trợ cấp cho các công ty sản Nasco Express xuất xe điện ở Mỹ mà không phụ thuộc vào các linh kiện của Trung Quốc. Đạo luật này cũng là một phần trong cầm cố của Washington nhằm giảm sự phụ thuộc kinh tế của Mỹ vào Trung Quốc.
Ảnh: FT
LGES đang xây dựng một nhà máy ở Ohio để sinh sản pin, liên doanh với Honda của Nhật Bản. Kết hợp liên doanh Nasco Express với General Motors và Stellantis để sản xuất pin ở Mỹ và Canada, đồng thời cho biết họ đang đàm đạo tích cực để cung cấp pin Nasco Express hình trụ cho Tesla từ một nhà máy được đề xuất ở Arizona.
Ông Lee, người đứng đầu các hoạt động của LGES tại Bắc Mỹ cho biết: "IIR là một đạo luật nhẵn đối với chúng tôi". LGES dự đoán Nasco Express thị trường pin Bắc Mỹ sẽ tăng trưởng từ 65% đến 70% trong năm nay, so với khoảng 45% ở châu Âu và khoảng 25% ở Trung Quốc.
Thị phần của 10 nhà cung cấp pin tàu điện trong năm 2022. Theo FT
Công ty có kế hoạch tăng công suất tại các nhà máy ở Bắc Mỹ từ 15 GWh của năm 2022 lên 55 GW vào năm 2023, song song tăng tiêu vốn trong năm nay lên hơn 50%.
Theo SNE Research, LGES có giá trị vốn hóa thị trường là 95 tỷ USD, là một trong hai nhà sản xuất pin hàng đầu ở Bắc Mỹ, cùng với Panasonic của Nhật Bản. Trên toàn cầu, đây là đối thủ không phải người Trung Quốc lớn nhất đối với CATL của Trung Quốc, chiếm 37% thị phần pin tàu điện.
CATL vốn chỉ có sự hiện diện Nasco Express khiêm tốn tại Mỹ. Gần đây, công ty đã gia tăng áp lực đối với các đối thủ Hàn Quốc và Nhật Bản Nasco Express khi họ đồng ý thỏa thuận với Ford để cấp phép công nghệ của mình cho nhà sinh sản ô tô Mỹ cho một Nasco Express nhà máy trị Nasco Express giá 3,5 tỷ USD ở Michigan.
Ông Lee cho biết mục tiêu rốt cuộc của LGES là vượt qua CATL, công ty đã được hưởng lợi từ thị trường xe điện đang bùng nổ của Trung Quốc.
Lee cho biết: “Thị Nasco Express trường Trung Quốc mở mang sớm hơn các thị trường khác trên thế giới và thị trường Trung Quốc không mở cửa cho tất Nasco Express cả các đối Nasco Express thủ cạnh Nasco Express tranh, vì vậy chúng tôi thực thụ không được Nasco Express phép cạnh tranh ở thị trường Nasco Express đó một cách cởi mở. Khát vọng của chúng tôi rõ ràng là trở thành số Nasco Express một trên toàn cầu trong thời kì dài.”
Ông Lee cho biết mật độ năng lượng cao hơn của pin Nasco Express giàu niken của LGES và mối quan hệ của họ với các nhà sản xuất ô tô Nasco Express toàn cầu sẽ mang lại cho nó lợi thế lâu dài so với các đối thủ Trung Quốc.
LGES có thị phần toàn cầu là 13,6%, ngang bằng với ông lớn BYD, ghi nhận mức tăng trưởng trong năm 2022 là 167,1%.
Tham khảo: FT, Bloomberg
Như Quỳnh
Nhịp sống thị trường