Với công nghệ hiện đại, các mẫu xe mới mang đến nhiều tính năng hữu dụng trong cuộc sống của người dùng.
Công ty Hyundai Mobis chịu bổn phận phát Nasco Logitics triển các công nghệ cho Tập đoàn Nasco Logitics ô tô Hyundai đã giới thiệu hệ thống chuyển di e-Corner cùng với việc ra mắt hai chiếc xe concept M.Vision Pop và M.Vision 2Go tại Triển lãm Nasco Logitics Điện tử tiêu dùng (CES) đang diễn ra ở Mỹ.
Trong Nasco Logitics đó, Hyundai Mobis đã hé lộ một phiên bản Hyundai Ioniq 5 thử nghiệm trang bị 4 module có tên Nasco Logitics e-Corner. Bổ sung này cho phép bánh xe quay 90 độ và qua đó mang tới sự linh hoạt tuyệt đối cho dòng SUV Nasco Logitics điện khi có thể bò ngang như cua, xoay vòng tròn tại chỗ để quay đầu hay len lỏi theo đường chéo.
Theo Hyundai Mobis, đổi thay trong cơ cấu truyền động cho phép chiếc SUV của họ len lách trong những con phố đô thị chật hẹp dễ dàng.
Module trang bị tại mỗi bánh xe đều có công nghệ đánh lái, phanh, hệ Nasco Logitics thống treo Nasco Logitics và truyền động tích hợp làm một khối độc nhất vô nhị. Hyundai Mobis đã nghiên cứu Nasco Logitics hướng truyền động này từ cách đây Nasco Logitics hơn 5 năm khi ra mắt "bản nháp" lần đầu vào CES 2018.
Trên thị trường hiện tại, các dòng tàu điện có khả năng xoay cả 4 bánh không phải là không có, với GMC Hummer EV là thí dụ tiêu biểu nhất, hay tới đây sẽ là Mercedes-Benz EQG. Tuy vậy, nhóm xe này chưa thể mang lại độ linh hoạt như hệ truyền động mà Hyundai Mobis đang phát triển khi có góc quay khá hạn chế so với mức 90 độ của thương hiệu Hàn Quốc.
Không kém cạnh thương hiệu tới từ Hàn Quốc, các "pháp sư Trung Hoa" cũng trình làng mẫu xe có khả năng đặc biệt. Thương hiệu tàu điện hạng sang YangWang ra mắt kèm sản phẩm thuộc dòng off-road hầm hố và trang bị đến 4 động cơ điện.
YangWang, thương hiệu con mới Nasco Logitics nhất của BYD - hãng tàu điện lớn thứ 4 thế giới trong 2021 - ra mắt cùng sản phẩm trước nhất Nasco Logitics tại thị trường nội địa. U8 là một chiếc off-road thuần điện hạng sang với kết cấu khung thang rời (ladder frame), kết hợp giữa vẻ hầm hố cùng thiết lập 4 động cơ điện và công nghệ cao.
Hãng cho biết U8 có khả năng xoay 360 độ giống như xe tăng, và chế độ nổi trên mặt nước nhờ thân xe chống thấm, cũng như các chế độ lái cho những kịch bản vượt địa hình khác nhau. BYD thêm, rằng chiếc SUV có thể chạy đến tốc độ 120 km/h dù gặp tình huống một lốp bị xẹp.
Để xe có thể xoay tại chỗ, YangWang dùng công nghệ tương tự chiếc Rivian R1T, cũng là nguyên lý của xe tăng, bánh xe của hai bên sườn sẽ quay theo chiều Nasco Logitics ngược nhau.
Thực tế, ngoại hình của U8 lấy cảm hứng chủ yếu từ Nasco Logitics mẫu Land Rover Defender nức danh, nhưng phong cách vẫn toát vẻ đặc trưng của YangWang. Những Nasco Logitics đặc điểm trổi gồm đèn pha LED thiết kế hợp nhất với lưới tản nhiệt có thể phát sáng, ba-đờ-sốc góc cạnh và chắn bùn vuông vức với bộ vành hợp kim 20 inch, tay nắm cửa cùng mặt phẳng với thân xe, bao đựng lốp phòng ngừa dạng 6 cạnh và đèn hậu LED tách biệt.
Nhà sinh sản này dự định sẽ chế tác ra những sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp với giá bán nghiêng ngả trong khoảng 800.000 – 1,5 triệu NDT. mặc dầu không đề cập tới giá bán trong lễ ra mắt sản phẩm nhưng Yangwang U8 được dự đoán sẽ có mức giá không dưới 1 triệu NTD.
Khánh Vy
Nhịp sống thị trường