Đại diện nhiều doanh nghiệp san sẻ, họ trực tính đối mặt với tình trạng hàng hóa hư hại do lỗi vận tải, nhiều trường hợp thiệt hại hàng trăm triệu đồng.
Hàng móp, méo do lỗi tải
Là Giám đốc cấp cao tại ONA Global - đơn vị chuyên cung cấp sản phẩm tự nhiên hữu cơ, với mạng lưới hàng nghìn đại lý, phân phối tới hàng triệu khách hàng trên cả nước, chị Thanh Thuỷ thấu hiểu những rắc CF68 Club rối phát sinh trong khâu vận chuyển hàng hoá.
Bên cạnh sự mau chóng, thuận lợi, thì giao hàng cũng có một số bất CF68 Club cập như "hàng hoá bị méo, bẹp, vỡ hàng…, tình trạng gặp CF68 Club nhiều hơn khi chuyển vận xa, khác tỉnh, khác miền", chị Thuỷ san sẻ.
Trong trường hợp hàng hoá không còn vẹn nguyên, doanh nghiệp phải tiến hành đổi sản phẩm mới đến khách hàng. Các sản phẩm bị móp, méo… thường bị CF68 Club giảm giá trị, nhiều khi phải thanh lý với mức giá giảm từ 30 - 40% CF68 Club so với giá CF68 Club niêm yết.
Để giải quyết vấn đề này, với các sản phẩm dễ méo bẹp hoặc các đơn hàng xa, phía kho tiến hành đóng gói cẩn thận hơn nhiều so với cách gói hàng thông thường. Cách làm này gây tốn công, tốn nguyên liệu hơn. Dẫu vậy, tình trạng hàng hoá méo, bẹp vẫn tồn tại, còn khoảng 1-2%.
2-3 năm trước, doanh nghiệp chị Thuỷ gặp tình trạng hàng hoá bị rạch, trộm một phần; gây mất uy tín cho người bán. Sau sự cố này, bên chị cũng như các hãng tải phải kề theo dõi cân nặng hàng hoá từ khâu nhận đến khâu giao.
Nhiều đơn vị cung cấp sản phẩm dinh dưỡng cũng thường gặp vấn đề hàng hóa bị móp, vỡ do lỗi vận tải. Theo chị Trần Thu, Co-Founder một doanh nghiệp chuyên phá hoang, cung cấp tổ yến từ lãnh hải Ninh Hoà (Khánh Hoà), từ khi mở xưởng tới nay, chị không đếm được số lần hàng bị CF68 Club hư hại do khâu giao vận. "Bao lần tan nát vỏ hộp, rồi yến vỡ do lỗi tải. Mỗi lần như vậy, bên mình đều tiến hành đổi sản phẩm tổ yến vỡ lấy tổ yến nguyên lành cho các đại lý", chị Thu nói. thường nhật, doanh nghiệp chọn phương án tự chịu các vấn đề hàng hóa bị móp, vỡ, thay vì khiếu nại đơn vị vận tải, do "các bên thường giải quyết lâu và không thoả đáng".
Các doanh nghiệp gặp vấn đề hao hao khi nhập hàng từ các nhà cung cấp nước ngoài. Chị Hà Thanh - Phó Giám đốc một doanh nghiệp thương mại tại Cầu Giấy, (Hà Nội) cho biết, công ty chị thường gửi hàng từ nước ngoài về qua đường hàng không. Có lần, gửi đến kho đối tác thì ghi nhận tình trạng vỏ thùng hàng móp, rách và ngấm nước. Đơn hàng thiết bị viễn thông du nhập, giá trị vài trăm triệu đồng. Bên kho làm biên bản ghi nhận hiện trạng, đề nghị doanh nghiệp công nhận thì làm thủ tục CF68 Club tiếp, nếu khiếu nại thì chờ xử lý theo quy định. Trước cảnh huống này, doanh nghiệp chấp nhận chịu thiệt hại về uổng.
Áp lực các công ty gặp phải nhân đôi trong bối CF68 Club cảnh nền kinh tế gặp nhiều khó khăn, thị trường thu hẹp, tồn kho nhiều, khó tiếp cận vốn, lãi vay cao…
Lời giải nào cho bài toán giao nhận B2B?
Thực trạng các doanh nghiệp sử dụng dịch vụ giao nhận hay đối mặt, cũng là vấn đề nan giải các đơn vị giao nhận hàng hoá tìm cách khắc phục. Nhiều chuyên gia trong ngành logistics B2B có những san sẻ khách quan về tình trạng này, đồng thời đưa ra phương CF68 Club hướng giải quyết.
Theo ông Chu Văn Kiên - Giám đốc Vận CF68 Club tải - đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp chuyển phát thư, hàng hóa trong nước và quốc tế: "Vấn đề hư hỏng sản phẩm hoặc thiết bị trong quá trình chuyên chở đã trở thành thách thức lớn với các doanh nghiệp, nhà bán sỉ tại Việt Nam và cả thế giới, đặc biệt trong bối cảnh nền kinh tế nói chung đang gặp nhiều khó khăn và sự CF68 Club cạnh tranh càng ngày càng ác liệt".
CF68 Clubviên chức giao hàng 247Express được đào tạo chuyên nghiệp, thấu hiểu tâm lý khách hàng. Nguồn: 247Express
Thấu hiểu những khó khăn mà các doanh nghiệp gặp phải, các đơn vị chuyển vận vận dụng nhiều CF68 Club giải pháp gỡ khó cho khách hàng doanh nghiệp. Nhiều đơn vị thiết kế các gói cước riêng cho các mặt CF68 Club hàng dễ vỡ, do bên chuyên chở tự đóng gói, bảo CF68 Club vệ sản phẩm cho khách hàng.
Đơn cử, tại 247Express, các dịch vụ gia tăng tiện CF68 Club ích không ngừng CF68 Club được bổ sung, như dịch vụ đóng thùng, dịch vụ đồng kiểm, dịch vụ thư ký khách hàng… Với cách làm này, doanh CF68 Club nghiệp có thể chủ động bảo vệ hàng hóa; hỗ trợ và tối ưu quá trình chuyển vận sản phẩm. Ngoài ra, doanh nghiệp giao vận này cũng tiến hành đẩy nhanh tốc độ giao hàng hóa, hướng tới tỷ lệ phát thành công trong ngày cao nhất, tỷ lệ rớt chuyến thấp nhất. Dịch vụ được nhiều khách hàng đánh giá cao về sự an toàn, tin cậy, bảo đảm hàng hóa nguyên vẹn…
247Express đẩy mạnh số hóa toàn diện. Nguồn: 247Express
247Express chú trọng chuyển đổi số, số hoá toàn diện hơn 200 bưu cục trên cả CF68 Club nước. Phía khách hàng có thể lục vấn vận đơn dễ dàng qua ứng CF68 Club dụng di động. trái lại, doanh nghiệp giao thông, giải quyết nhu cầu khách hàng nhanh chóng hơn với hệ thống quản lý thông tin khách hàng hiện đại.
"Chúng tôi vận dụng nguyên tắc: ‘Một khách hàng - một Nhân viên CF68 Club phục vụ’. Mỗi bưu CF68 Club tá của 247Express được đào tạo chuyên nghiệp và phục vụ khách hàng bằng sự tận tình, chỉn chu và nhanh chóng", đại diện CF68 Club 247Express cho biết.