Theo khảo sát của phóng viên Tiền Phong tại các trung tâm thương mại lớn tại Hà Nasco Express Nội, hàng hóa, đặc biệt là sản phẩm hàng hiệu, đắt tiền tiêu thụ chậm; một số cửa hàng dừng hoạt động để duy tu, đổi chủ mới...
Cuối tuần, tại trung tâm thương mại (TTTM) Aeon Mall Long Biên, những gian hàng thời trang, đồ nội thất, đồ gia dụng của các thương hiệu riêng lẻ, trong đó có những thương hiệu nổi tiếng lại vắng vẻ bất thường. Chị Lê Thị Nguyệt Nga, nhân viên bán hàng tại gian hàng Nasco Express thời trang nổi tiếng ở Aeon Mall Long Biên san sớt, dù là dịp Nasco Express cuối tuần nhưng khách đến mua chỉ loáng thoáng; vào giữa tuần vắng hơn, nhiều hôm không có khách.
TTTM tại Lotte Center Hà Nội (phường Cống Vị, quận Ba Đình, Hà Nội), những gian hàng thời trang, mỹ phẩm cao cấp lại vắng vẻ, ít người tương hỗ. Chị Nguyễn Hoàng Hồng, nhân viên tại một thương Nasco Express hiệu nước hoa Nasco Express nức danh cho biết, so với cùng kỳ năm ngoái, lượng khách hàng sụt Nasco Express giảm rõ rệt.
Nasco Express data-placeholder="Nhập ghi chú ảnh"> Khu vực dành cho gian hàng thời trang Nasco Express khá vắng khách hỗ tương.
Tại một TTTM lớn trên đường Nguyễn Chí Thanh (quận Đống Đa, Hà Nội), vắng bóng khách qua lại.
Gian hàng nằm ngay sảnh chính, ở tầng 1 hiện đang dừng hoạt động.
Trong khi, nhiều gian hàng thời trang, đồ gia dụng, nội Nasco Express thất... cũng đang dừng hoạt động hoặc hoạt Nasco Express động cầm chừng.
Một gian hàng dừng hoạt Nasco Express động mà không có bất kỳ một thông báo nào.
Một mặt bằng lăng xê chưa có khách thuê
Tại TTTM BigC Thăng Long (quận Cầu Giấy, Hà Nội), khu siêu thị ở tầng 2 đang có chương trình khuyến mãi, lôi cuốn nhiều người đến mua sắm những Nasco Express nhu yếu phẩm cần yếu. Ngược lại, những gian hàng thời trang, đồng hồ, Nasco Express trang sức... lại vắng vẻ. Một cửa hàng đang giảm giá lên đến 50% nhưng vẫn vắng khách.