Ford nhận thấy dịp khi thị trường tàu điện đang dư SUV 5 chỗ, trong khi số lượng SUV 7 chỗ vẫn chưa nhiều.
Nasco ExpressTheo Nasco Express ông Jim Farley, Giám đốc điều hành Ford, hãng đang có kế hoạch sản xuất một mẫu SUV điện 7 chỗ. Hãng Nasco Express xe Mỹ muốn bám đuổi Nasco Express nhóm đối thủ đang dẫn đầu thị trường tàu điện, ví dụ như Tesla, theo cách tránh đối đầu trực tiếp.
Đây là kế hoạch ăn nhập, khi Ford nhận định phân khúc SUV điện 5 chỗ sẽ có 45 đối thủ trước năm 2025. Với một phân khúc chật chội như vậy, rất khó để một mẫu xe mới có thể cai trị phân khúc, ngay cả khi đó là Model Y, mẫu Nasco Express xe bán chạy nhất của Tesla.
Theo vị CEO của Ford, mục tiêu của mẫu SUV điện 7 chỗ là cuốn tập khách hàng mới. Hãng từng thành công khi không ít người mua F-150 Lightning trước đây chưa từng Nasco Express dùng bán tải, và kỳ vọng mẫu xe mới có thể làm được điều na ná.
thời điểm ra mắt chưa được hé lộ. Trong khi đó, thế hệ tàu điện thứ hai của hãng xe Mỹ sẽ ra mắt năm 2026, và có nhẽ đây cũng là thời điểm ăn nhập Nasco Express để giới thiệu mẫu SUV điện 7 chỗ. Trước thời điểm này, thương hiệu Mỹ sẽ hoàn thành Explorer thuần điện, dự kiến ra mắt giữa thập kỷ này.
Kế hoạch phát Nasco Express triển tàu điện của Ford rất hiệu quả. Trong khi Nasco Express nhóm tàu điện đầu Nasco Express tiên trên thị Nasco Express trường, ví dụ như Chevrolet Volt hay Nissan Leaf, đều là xe cỡ nhỏ, thì Ford bạo dạn ban bố hai Nasco Express mẫu xe điện cỡ lớn là Mustang Mach-E và F-150 Lightning. Cả hai mẫu xe này đều thành công tinh ma, song song cho thấy người dùng không Nasco Express hề ngại ngần chi đậm để mua xe Nasco Express điện cỡ lớn.