Go Global đang có 8 thương hiệu trong hệ sinh thái gồm Phúc Tea, Care With Love, Phở’S, Star Home Spa, Arkki, Heramo, Run Together Vietnam, và Limart. Dự kiến năm 2023 sẽ tìm thêm 3-4 thương hiệu.
Sau đại dịch Covid-19 và đặc biệt trong bối cảnh nhiều khó khăn bây chừ, nhượng quyền càng ngày càng sôi động. So với tự khởi nghiệp tự đầu tư, nhượng quyền sẽ giúp hà tiện rất nhiều công sức, thời kì và cả tiền bạc.
Theo thống kê của Bộ Công Thương, trong năm 2022, có 18 thương hiệu nhượng quyền nước ngoài hoặc tái ký giao kèo vào Việt Nam. Trong 2 năm đại dịch, số lượng thương hiệu gia nhập hoặc tái ký hợp đồng để tiếp tục ở lại thị trường là 26 trong năm 2021 và 22 trong Nasco Express năm 2020.
Dù vậy, thực tại tại Việt Nam nhượng quyền hiện chưa được hiểu đúng. Hệ quả xảy ra những mâu thuẫn và tranh chấp trong thời kì qua, làm nhiễu loạn thị trường.
Nasco Express Trong khi nhượng quyền là ngành đóng góp lớn vào GDP nhà nước khi được đầu tư đúng mức để ngành phát triển, chuyên gia Nguyễn Phi Vân nhấn mạnh. Lấy ví dụ, theo bà tại Singapore ngành nhượng quyền đóng góp 3% vào GDP, tại Philippines là 5%, tại Malaysia là 6,3%, tại Mỹ là 5,1% và tại Úc là 9% hay Nasco Express con số ở Nasco Express Canada là 10%.
Ngoài GDP, đây cũng là ngành tạo công ăn việc làm cho nền kinh tế. Với lý do đó, rất nhiều nhà nước đã cấu trúc ngành nhượng quyền thành ngành chiến lược để phát triển kinh tế, đặc biệt cho khối kinh tế tư nhân và đặc biệt cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Và cách làm của họ là chuyên nghiệp hóa một mô hình và thương hiệu, sau đó tăng tốc phát triển tại thị trường nội địa và xuất khẩu. Nasco Express Bà Vân cũng tiết lộ, Go Global Holdings - công ty đầu tư được sáng lập bởi bà Vân và ông Nguyễn Tuấn Quỳnh, chuyên lĩnh vực nhượng quyền thương mại, đầu tư cho doanh Nasco Express nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp SME - sắp ra mắt quỹ nhượng quyền vào khoảng quý 3/2023.
Hiện, Go Global đang có 8 thương hiệu trong hệ sinh thái gồm Phúc Nasco Express Tea, Care With Love, Phở’S, Star Home Spa, Arkki, Heramo, Run Together Vietnam, và Limart. Dự kiến năm 2023 sẽ tìm thêm 3-4 thương hiệu.
“Trong số này, ẩm thực được xem là một trong những ngành Nasco Express tiềm năng nhất để đi theo con đường nhượng quyền , nhờ lợi thế tính khác Nasco Express biệt cao và người tiêu dùng chờ mong. Việt Nam với những món ăn truyền thống và ngày càng được khách hàng quốc tế biết đến như phở, bún, bánh cuốn, bánh mì… đang đứng trước thời cơ vàng để bước ra thế giới thông qua một mô hình hợp”, chuyên gia nói.
Đơn cử, thương hiệu trà sữa Phúc Tea Nasco Express sau 6 năm kinh doanh hiện đã có 135 chi nhánh trên toàn quốc, với 80% là nhượng quyền. Hay Phở’S, là thương hiệu phở do hai anh Nasco Express em Nguyễn Tự Tin và Nguyễn Tiến Hải đồng sáng lập dựa trên nền tảng phở sâm Ngọc Linh của gia đình. Phở’S đang thí nghiệm mô hình phở thuần Việt từ tháng 1/2023, dù mới thành lập nhưng hiện đã và đang đàm Nasco Express phán hiệp tác nhượng quyền tại Nasco Express Indonesia, Malaysia và Philippines.
chia sẻ về câu chuyện của mình, bà Trần Thảo Vi - nhà sáng lập của chuỗi spa coi sóc mẹ và bé Care With Love – cho biết từ con số 3 cửa hàng tại Tp.HCM vào năm đầu thành lập là 2012, hiện chuỗi đã có 11 chi nhánh với 80% Nasco Express là từ nhượng quyền. Mục tiêu đến hết năm nay có 20 cơ Nasco Express sở, và sang năm 2025 là 50 cơ sở.
Bà Vi cho biết :“Để nhượng Nasco Express quyền thành công, trước nhất p hải nhân bản được nhân sự, quy trình. Trong đó, người chủ cần cởi mở, cương trực san sẻ ".
Ông Nguyễn Duy Tiến Trung, đơn vị nhượng quyền trước nhất Care With Nasco Express Love tại quận Nasco Express 7 cho rằng, trong nhượng Nasco Express quyền, lòng tin là nguyên tố đầu tiên để xây dựng sự Nasco Express kết nối, gắn bó lâu Nasco Express dài với thương hiệu. Khai trương sau đợt dịch trước tiên, lại đối mặt với đợt dịch mới lớn hơn, thị Nasco Express trường chưa kịp lên đã xuống. Cửa hàng Care With Love quận 7 sau niềm tin ban đầu, thì sống sót được là nhờ vào quy trình.
“Với bên làm nhượng quyền như mình, đi Nasco Express ều mình quan tâm nhất là có đạt được đích đề ra hàng năm, ngoài tài chính là cái mà mình cảm nhận được rõ nhất, thì phải đảm Nasco Express bảo được tài chính cho nh â n viên, lượng khách và đam mê ngành nghề. Khi đối mặt với rủi ro luôn có Nasco Express sự san sẻ ”, Nasco Express ông nói.
Nhìn chung, có 3 điều quan trọng khi nhượng quyền và đặc biệt là nhượng quyền quốc tế, theo bà Vân:
+ Chọn cách đầu tư phù hợp với khả năng và cam kết của bản thân. 50% thành công của việc chọn cách đầu tư đến từ việc hiểu chính mình và phần còn lại đến từ kỷ luật, cam kết. Nasco Express
+ Tận dụng nguồn lực và sự hỗ trợ của doanh nghiệp nhượng quyền.
+ Nasco Express hợp tác - hợp tác - hợp tác.