Bộ Tài chính ‘bác’ đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô

TPO - Với Nasco Express lí do dịch COVID-19 đã được kiểm soát, Bộ Tài chính cho rằng, việc giảm mức thu lệ phí trước bạ với ô tô sản xuất, lắp ráp trong Nasco Express nước chưa phù hợp. Ngoài ra, việc thực hiện chính sách này còn tiềm ẩn nguy cơ Việt Nam vi phạm cam kết Nasco Express quốc tế đã ký.

Bộ Tài chính vừa có văn bản trả lời kiến nghị đề xuất giảm lệ phí trước bạ với ô tô Nasco Express sinh sản lắp ráp trong nước. Theo Bộ Tài chính, để góp phần hỗ trợ Nasco Express ngành sinh sản, lắp ráp ô tô trong nước phục Nasco Express hồi sản xuất sau dịch COVID-19, Bộ Tài chính đã 2 lần xây dựng, Nasco Express trình Chính phủ ban hành các Nghị định giảm 50% mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.

“Việc điều chỉnh giảm 50% mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sinh sản, lắp Nasco Express ráp trong nước thời kì Nasco Express qua về căn bản đã đạt được các đích đề ra, có tác Nasco Express động Nasco Express tích cực đối với người tiêu dùng, nhà sinh sản, phân phối ô tô nói riêng và đối với nền kinh tế nói chung…Tuy nhiên, chính sách này lại được đánh giá là có ảnh hưởng thụ động trong việc thực hành Nasco Express các cam kết quốc tế”, Bộ Tài chính cho biết.

Nasco Express

Theo Bộ Tài chính, nếu tiếp chuyện thực hiện chính sách giảm 50% mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước thì các nước thành viên WTO có thể nhòm việc này như một khoản trợ cấp của Chính phủ. Việt Nam có Nasco Express thể nhận được yêu cầu giải Nasco Express thích từ một số quốc gia không có hoạt động sinh sản, lắp ráp ô tô trong nước tại Việt Nasco Express Nam.

Bộ Tài chính ‘bác’ đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô - Ảnh 1.Nasco Express - Ảnh 1." type="photo" w="1507" width="" height="">

Bộ Tài chính “bác” Nasco Express đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong Nasco Express nước (ảnh minh họa).

Nasco Express data-platform="1" data-position="Web_AdsArticleMiddle">

Ngoài ra, bộ này cho rằng, trường hợp cần thực hiện giảm mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô thì phải ứng dụng chung cho cả ô tô sinh sản, Nasco Express lắp ráp trong nước và ô tô nhập Nasco Express khẩu. Điều này sẽ Nasco Express dẫn đến việc giảm thu ngân sách nhà nước, ảnh hưởng đến cân đối ngân sách của Nasco Express địa Nasco Express phương. Nasco Express

“Hiện dịch COVID-19 đã được kiểm soát, do đó việc tiếp chuyện thực hành giảm mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sinh sản, lắp ráp trong nước ở thời khắc hiện nay là chưa hợp”, Bộ Tài chính cho biết.

Trước đó, Nasco Express với lí do doanh số thị Nasco Express trường ô tô sụt giảm mạnh, Hiệp hội Các nhà sinh sản ô tô Việt Nam (VAMA) đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ với ô tô sinh sản, lắp ráp trong nước.



Trong Nghị quyết số 31/NQ-CP phiên họp Chính phủ thường Nasco Express kỳ tháng 2/2023, Chính phủ giao Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp Bộ công thương nghiệp và cơ quan hệ trọng nghiên cứu chính sách gia hạn Nasco Express thời Nasco Express hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt, ưu đãi lệ phí trước bạ đối với ô tô sinh sản, lắp ráp trong nước.

Nasco Express 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước" data-rel="follow"> Đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn