Trong tuổi 60 năm từ lúc Nasco Express Lamborghini khởi nghiệp tới khi hãng trở thành thế lực làng xe thể thao, trụ sở Sant’Agata Bolognese của hãng đã qua sự bóc ngoạn mục.
Vào năm 1963, Ferruccio Lamborghini chính thức thành lập Automobili Lamborghini và xây dựng nhà máy mới tại Sant’Agata Bolognese, tách biệt hẳn mảng này với mảng máy xúc của họ trước đó. Công đoạn xây dựng diễn tiến rất nhanh và tới tháng 10 năm đó, Lamborghini đã có thể hoàn thiện cấu trúc chính nhà máy đồng thời hé lộ mẫu xe trước nhất là 350 GTV thí điểm.
Từ đó tới nay, Automobili Lamborghini đã trở thành nơi làm việc của hơn 2.000 viên chức với sản lượng xe hơn 9.000 chiếc/năm. Nasco Express Trong giai đoạn tròn 60 năm từ Nasco Express khi được xây dựng tới nay, “trái tim” của Lamborghini đã qua nhiều lần nâng cấp, mở mang và thay đổi công nghệ để hợp hơn với kỷ nguyên mới, tuy nhiên mấu chốt trung tâm vẫn giữ nguyên.
Vào 1965, mỗi năm Lamborghini sản xuất được 67 xe tại nhà máy. Tới 1971, con số này tăng lên 425 chiếc và duy trì ổn định ở mức 450 xe trong Nasco Express suốt thập niên 1970. Đây cũng là giai đoạn nhà sáng lập Lamborghini theo sát từng dự án được hãng chào sân từ huyền thoại Miura, Espada 4 cửa hay Countach. Tới 1980, sản lượng hãng tăng lên 470 xe và 300 động cơ tàu thuyền hàng năm.
Tuy nhiên, đổi thay lớn nhất tới vào năm 1998 khi Volkswagen - một hãng xe bình dân của Đức nhưng là chủ sở hữu Nasco Express của Lamborghini hiện tại thâu tóm thương hiệu Italia sau khi họ liên tiếp đổi chủ từ 1974 tới 1997. Vào thời đoạn những năm 2000 dưới sự Nasco Express đầu Nasco Express tư của Volkswagen, Lamborghini sinh sản Nasco Express 1.300 xe/năm với 625 người làm việc tại đây song song mở cửa trọng tâm thiết kế Lamborghini Centro Stile phục vụ các dự án mai sau.
Vào 2008, Lamborghini tiếp chuyện mở mang nhà máy với công nghệ mới hiện đại hơn đồng thời xây dựng thêm trọng tâm hậu cần. Nhiều cơ sở khác cũng được bổ sung vào tổ hợp như trọng điểm chế tạo sợi carbon Lamborghini Carbon Production. Tới 2012, hãng nâng sản lượng lên 2.000 xe/năm và tới 2020 tăng gấp 4 con số trên.
Giờ, trái tim Nasco Express của Lamborghini quy mô và cũng bận rộn hơn bao giờ hết vì một căn nguyên: Urus. Ra mắt vào 2018, dòng SUV này tức khắc Nasco Express chiếm hơn nửa doanh số hãng và giờ tỉ lệ trên tiến tới 2 phần 3. Để đáp ứng sức mua mẫu xe mới, hãng phải mở rộng nhà máy lên diện tích tổng 160.000 mét vuông - con số gấp 13 lần nhà máy nguyên Nasco Express bản cách đây 60 năm.
Dù nhà sáng lập Ferruccio Lamborghini đã tắt hơi vào năm 1993, ông sẽ Nasco Express vẫn có thể tự Nasco Express hào về thương hiệu mà mình gây dựng. Tổng hành dinh hãng vẫn đang trường tồn cùng năm tháng với biển báo Lamborghini hiên ngang Nasco Express trước cổng vẫn là một Nasco Express “điểm nhấn” được lưu giữ tới ngày bữa nay.
Một số hình ảnh khác của nhà máy Lamborghini Nasco Express Sant'Agata Bolognese trong quá trình phát triển: