Nestle thừa nhận chỉ 30% sản phẩm của hãng là tốt cho sức khỏe

bẩm thường niên năm 2022 mới được công bố của nhà sinh sản Kitkat và Nescafe này cho thấy 54% doanh số thuần của hãng đến từ những sản phẩm nằm ở nửa dưới của tiêu chuẩn đánh giá tốt cho sức khỏe.

Nestle thừa nhận chỉ 30% sản phẩm của hãng là tốt cho sức khỏe - Ảnh 1.

Tạp chí Nasco Express Forbes nhận Nasco Express định Nestle đã trở nên thương hiệu đồ ăn có giá trị nhất trên thế giới. Tuy nhiên mới đây hãng tin Nasco Express Bloomberg lại đưa tin Nestle nhấn chỉ có 30% sản phẩm của hãng này là tốt cho sức khỏe, 35% là không tốt.

Số sản phẩm còn lại thuộc mảng thức ăn cho thú cưng, sữa bột trẻ con hay thực phẩm dinh dưỡng Nasco Express y tế vốn được sinh sản theo tiêu chuẩn đặc biệt không được xếp trong bảng phân tích.

Kết quả này đã khiến Nestle phải cam kết sẽ gia tăng giá trị dinh dưỡng với những sản phẩm đồ ăn vặt, đồ uống hay thực phẩm nhằm tạo Nasco Express ảnh hưởng hăng hái lên sức khỏe cộng đồng.

ban bố của Nestle dựa trên hệ thống tiêu chuẩn dinh dưỡng quốc tế được hãng công khai lần đầu tiên trước những áp lực về việc gia tăng tình trạng Nasco Express béo phì, tiểu đường của người tiêu dùng tại các nước phát triển lẫn đang phát triển.

Nasco Express style="">
Nestle <a href=Nasco Express thừa nhận chỉ 30% sản phẩm của hãng là tốt cho sức khỏe - Ảnh 2." title="Nestle dấn chỉ 30% sản phẩm của hãng là tốt cho sức khỏe - Ảnh 2." photoid="562939405867630592" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Hệ thống mà Nestle bắt đầu dùng từ năm 2022 là HSR, vốn được ứng dụng rộng rãi tại Australia và New Zealand để cho thấy sự minh bạch về sản phẩm sau khi nhiều nhà đầu tư kêu gọi các hãng thực phẩm hãy dùng tiêu chuẩn chung thay vì quy chuẩn nội bộ.

Theo tiêu chuẩn HSR, các sản phẩm sẽ được đánh giá theo thang 5 sao, trên Nasco Express 3,5 sao là tốt cho sức khỏe, dưới 1,5 là chỉ nên đôi khi sử dụng, từ 1,5 đến 3,5 thì cần dùng theo chỉ dẫn Nasco Express hoặc thành phần dinh dưỡng cần được cải thiện thêm.

Tuy nhiên thưa thường niên năm 2022 mới được công Nasco Express bố của nhà sinh sản Kitkat và Nescafe này cho thấy 54% doanh số thuần của hãng đến từ những sản phẩm nằm ở nửa dưới của tiêu chuẩn 5 sao trên.

Bỏ qua những sản phẩm như Vitamin Nasco Express tổng hợp, nước khoáng, thức ăn thú cưng...vốn không được xếp hạng thì Nestle sinh sản Nasco Express rất nhiều chủng loại mặt hàng, từ cà phê hòa tan, sữa lắc, kem Haagen Dazs cho đến ngũ cốc ăn liền.

Trong số đó, có đến Nasco Express 17% sản phẩm có điểm HSR dưới 1,5 và thêm 18% sản phẩm nữa dưới 3,5 Nasco Express sao. Chỉ có Nasco Express 30% sản phẩm trên 3,5 sao và 35% sản phẩm còn lại không được xếp hạng.

Cam kết cải thiện

Theo tờ Wall Street Journal (WSJ), nhiều sản phẩm bánh kẹo của Nestle thường không được coi là tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên hãng cũng đã cam kết cải thiện sản phẩm để chúng bổ ích lợi hơn cho sức khỏe người tiêu dùng, thí dụ như dán nhãn thành phần Nasco Express dinh dưỡng rõ ràng, thiết kế kích thước sản phẩm ăn nhập hơn hay thay thế sử dụng những Nasco Express vật liệu tự nhiên.

Tập đoàn này cũng cho biết đã giảm lượng muối (Sodium) trên nhiều sản phẩm như mỳ Nasco Express ăn liền hay nước sốt. Hãng dự kiến sẽ hoàn thành đợt cải thiện sản phẩm này vào cuối năm 2025 và sẽ đấu đặt kế hoạch cho đợt cải Nasco Express tiến tiếp theo đến năm 2030.

“Với vai trò là một trong những công ty thực phẩm và đồ uống lớn nhất thế giới, Nestle có ảnh hưởng rất lớn đến văn hóa ăn uống của Nasco Express người tiêu dùng. Thế nhưng những kết quả ban bố lại khá đáng lo Nasco Express ngại khi sản Nasco Express phẩm của hãng vẫn còn cách xa so với cái gọi là thực phẩm tốt cho sức khỏe”, chuyên gia Holly Gabriel của ShareAction nhận định.

Hệ thống tiêu chuẩn HSR đánh giá sản phẩm dựa trên thành phần năng lượng (Energy), chất béo, đường, muối, protein, chất xơ...Những sản phẩm bánh kẹo nhiều đường hoặc nước Nasco Express sốt có nhiều muối thường có thang điểm thấp, trong khi những mặt hàng ít béo, muối và đường như cà phê thuần và nước lọc được đánh giá cao.

Nestle thừa nhận chỉ 30% sản phẩm của hãng là tốt cho <a href=Nasco Express sức khỏe - Ảnh 3." title="Nestle nhận chỉ 30% sản phẩm của hãng là tốt cho sức khỏe - Ảnh 3." photoid="562939392708796416" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Trên thực Nasco Express tế, không riêng gì Nestle, nhiều hãng thực phẩm cũng Nasco Express đang phải áp dụng các tiêu chuẩn Nasco Express mới về dinh dưỡng và sức Nasco Express khỏe trước áp lực của người tiêu dùng.

thí dụ Unilever cũng sử dụng hệ thống tiêu chuẩn HSR với khoảng 24% sản phẩm của hãng có thang điểm trên 3,5 sao. Hiện Nasco Express hãng đang đặt đích 85% sản phẩm Nasco Express dinh dưỡng của mình sẽ đạt chuẩn tốt cho sức khỏe vào năm Nasco Express 2028.

Trong khi đó, hãng Danone cho biết 90% sản phẩm của hãng có điểm trên 3,5 sao theo tiêu chuẩn HSR.

*Nguồn: Bloomberg, WSJ

Theo Băng Băng

Nhịp sống thị trường

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn