Kiến nghị bỏ giá trần vé máy bay

tất các hãng hàng không trong Nasco Express nước đều chung kiến nghị cần đổi thay cơ chế điều hành giá vé tàu bay nội địa, nhất là Nasco Express trần giá vé phi cơ quá thấp.

ít tài Nasco Express chính năm qua của các hãng hàng không cho thấy không doanh nghiệp nào Nasco Express có lãi do Nasco Express gánh nặng dịch bệnh, tổn phí nhiên liệu, tỷ giá và lãi suất. Do đó dù cạnh tranh gay gắt Nasco Express với nhau, nhưng tuốt luốt các hãng hàng không trong nước đều chung kiến nghị cần thay đổi cơ chế điều hành giá vé tàu bay nội địa; nhất là trần giá vé tàu bay quá thấp đang kìm hãm Nasco Express sự bình phục và tăng trưởng của ngành.

Kiến nghị bỏ giá trần vé máy bay - Ảnh 1.

Đây là cách tính giá dịch vụ vận tải hành khách trên các đường bay nội địa được Bộ Giao thông vận chuyển ban hành, chưa bao Nasco Express gồm các khoản thuế, phí tại sân bay. Khung giá vé này được ứng dụng từ khi thị trường Nasco Express hàng Nasco Express không Nasco Express nội địa chưa phát triển như giờ.

Lần chung cục giá vé tàu bay nội địa được điều chỉnh cách đây đã hơn 7 năm. thành ra các hãng hàng không cho rằng, nếu gỡ bỏ được giá Nasco Express trần thì họ sẽ Nasco Express làm được nhiều việc, như: tự cân đối phí vào thời đoạn thấp điểm và tự bù đắp cho các đường bay kém hiệu quả.

"Khi bỏ giá trần, các hãng hàng không sẽ đủ phương tiện để đa Nasco Express dạng hóa chính sách giá vé và như vậy chúng ta sẽ có nhiều mức giá linh hoạt. Đối tượng để tiếp cận hàng Nasco Express không sẽ tăng lên", ông Nguyễn Nasco Express Mạnh Quân, Tổng Giám đốc Bamboo Airways, cho biết.

"Chúng tôi cho rằng cần xem xét lại việc đặt khung giá cho ngành dịch vụ tải hàng không. Việc Nasco Express xác định một khung giá mới sẽ thích hợp với Nasco Express tình hình thực tại và xem lợi quyền lâu Nasco Express dài của khách hàng, sự phát triển hài hòa của doanh nghiệp", ông Phạm Thanh Sơn, Phó Trưởng Ban Kế hoạch phát triển Vietnam Airlines, cho hay.

Kiến nghị bỏ giá trần vé máy bay - Ảnh 2.

Hành khách làm thủ tục check-in tại quầy. (Ảnh minh họa - Ảnh: NLĐ)

thực tại cho thấy, bỏ giá trần vé Nasco Express tàu bay sẽ có lợi cho hãng hàng không Nasco Express vào tuổi cao điểm du lịch hè, Tết… Tuy Nasco Express nhiên, điều này Nasco Express có thể khiến hành khách gặp khó khăn trong tiếp cận dịch vụ hàng không vào dịp cao điểm. Nguy cơ này là hiện hữu bởi hạ tầng Nasco Express hàng Nasco Express không đang quá tải, chẳng thể nở rộng thêm.

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam Nasco Express đã Nasco Express từng đề xuất bỏ trần giá vé tàu bay với các đường bay có sự cạnh tranh của 3 hãng trở lên, qua đó giúp các hãng hàng không Nasco Express chủ động trong việc triển khai dải giá vé linh hoạt theo từng giai đoạn.

"Chúng ta không nên can thiệp quá nhiều vào giá vé máy bay, tuy nhiên các hãng hàng không cũng phải thay đổi, như công khai minh bạch hơn và phải cạnh tranh với nhau lành Nasco Express mạnh", ông Cấn Văn Lực, chuyên gia kinh tế, nhận định.

Các hãng hàng không cũng kiến nghị, nếu chưa thể sửa được luật, thì trước mắt cơ quan quản lý quốc gia có thể cho phép các hãng được điều chỉnh nâng giá trần phù hợp với các phí tổn đầu vào ở thời điểm hiện Nasco Express tại và phù hợp với các quy định của luật pháp.

Hiện Việt Nam đang là một trong số ít các nước trên Nasco Express thế giới còn áp dụng khung giá Nasco Express vé máy bay trên các đường bay nội địa.

Theo Ban Thời sự

VTV

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn