Hơn 570.000 ô tô mới được miễn đăng kiểm lần đầu, tiết kiệm 130 tỷ đồng

Theo thống kê, có khoảng hơn 570.000 Nasco Express ô tô mua Nasco Express mới được miễn đăng kiểm lần đầu năm 2023, ước lượng hà tiện phí tổn gần 130 tỷ đồng. Với quy định miễn đăng kiểm ô tô mới, chủ xe hoặc người được ủy quyền cần mang các giấy má theo quy định và cung cấp bản cà số khung, số máy để trung tâm đăng kiểm dán vào hồ sơ dụng cụ.

Đó là thông báo được đưa ra tại tọa đàm “Quy định mới về đăng kiểm xe cơ giới” ngày 22/3. Sáng nay, Bộ GTVT đã chính thức ban hành Thông tư 02/2023 sửa đổi, bổ sung Thông tư Nasco Express 16 về kiểm định xe cơ giới.

Hơn 570.000 ô tô mới được miễn đăng kiểm lần đầu, tiết kiệm 130 <a href=Nasco Express tỷ đồng - Ảnh 1." title="Hơn 570.000 ô tô mới được miễn đăng kiểm lần đầu, hà tiện 130 tỷ đồng - Ảnh 1." photoid="562916201861115904" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Ông Nguyễn Tô An - Phó Cục Nasco Express trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Ông Nguyễn Tô An - Phó Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam - cho biết, trước đây, việc tiến hành soát trực tiếp. Nhưng do hiện đã được miễn kiểm định lần đầu, Nasco Express mọi dữ liệu sẽ được lấy trên cơ sở dữ liệu về xe SXLR, nhập khẩu để kiểm định. Trên giấy chứng nhận kiểm định được cấp, ở vị trí in ảnh cũng sẽ được ghi là xe được miễn kiểm định lần đầu.

Bên cạnh đó, ông Tô An cũng cho biết, cơ quan soạn thảo, ban hành Thông tư 02 Nasco Express cũng đã lường trước được một số tình Nasco Express huống khi phát tem kiểm định để chủ xe tự dán. Các trọng tâm sẽ chỉ dẫn người dân cách dán tem, đồng thời người dân cũng cần phải có tinh thần.

Tuy nhiên, có thể do sơ xuất, trong quá trình dán tem bị hỏng, chủ phương tiện cần Nasco Express mang bằng Nasco Express chứng tem dán hỏng, thậm chí giấy chứng nhận bị hỏng tới bất kỳ trung tâm đăng kiểm nào cũng sẽ đều thực Nasco Express hiện in lại, cấp lại cho chủ dụng cụ dùng, dán lên xe.

Trường hợp mất tem hoặc Nasco Express giấy chứng thực, theo quy Nasco Express định, trong thời gian 7 ngày làm việc, chủ phương tiện hoặc người được ủy quyền có thể mang giấy má theo quy định để được cấp lại. Việc cấp lại cũng Nasco Express chỉ được thực hành độc nhất vô nhị 1 lần để tạo điều kiện cho chủ công cụ chẳng may làm mất. Trường hợp cấp lại chỉ được thực hành trong thời gian không quá 1 tuần. Còn nếu quá sẽ phải thực hiện rà, kiểm định để được cấp lại.

Sau Nasco Express khi lập hồ sơ công cụ, chủ xe sẽ được cấp giấy chứng Nasco Express nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường cùng tem kiểm định để tự dán Nasco Express theo chỉ dẫn của viên chức Nasco Express trọng điểm đăng kiểm.

Như vậy, với việc không cần đưa xe đến để rà, chủ Nasco Express dụng cụ sẽ không mất giá dịch vụ kiểm định, bây chừ dao động từ 250.000 - 570.000 đồng/xe, tuỳ từng loại Nasco Express xe.

Ông Tô An Nasco Express cho biết thêm, theo thống kê, có khoảng hơn Nasco Express 570.000 ô tô mua mới được miễn đăng Nasco Express kiểm lần đầu năm 2023, ước tính tằn tiện phí tổn gần 130 tỷ đồng.

Tuy nhiên, chủ xe vẫn cần nộp lệ Nasco Express phí cấp giấy chứng nhận kiểm Nasco Express định, 40.000 đồng đối với xe cơ giới, xe máy chuyên dùng, riêng xe ô tô dưới Nasco Express 10 chỗ ngồi (không bao gồm xe cứu thương) lệ phí này là 90.000 đồng/giấy.

Theo ông Tô Nasco Express An, quy định mới sẽ giúp tùng tiệm Nasco Express phí cho người dân và doanh nghiệp là điều thấy rõ, ngoại giả, lợi hơn đó là giảm thời kì, công sức khi không Nasco Express cần đưa xe đến đơn vị đăng kiểm, chờ kiểm định rồi mới được cấp giấy chứng thực và tem kiểm Nasco Express định. thời gian Nasco Express này, người dân dành Nasco Express để làm nhiều công việc khác góp phần phát triển kinh tế - tầng lớp cho người dân.

Theo Ngọc Mai

Tiền phong

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn