Gã khổng lồ Toyota sắp tiến hành một cuộc đại tu hoàn chỉnh hướng tới kỷ nguyên tàu điện.
Nasco ExpressTờ Bloomberg nhận định, khi Toyota - nhà sinh sản ô tô lớn nhất thế giới chuyển sang kỷ nguyên xe điện, hình như hãng đưa ra một lời cảnh báo cho toàn ngành công nghiệp: Đã đến lúc phải suy nghĩ lại về hoạt động sinh sản truyền thống.
Vào tuần này, Toyota đã tiết lộ kế hoạch mới của mình dưới thời Giám đốc điều hành sắp tới Koji Sato. Họ Nasco Express đưa ra một số đổi thay to Nasco Express lớn trong tất thảy hoạt động kinh doanh khi hãng đẩy mạnh hơn nữa cho hoạt động điện khí hóa. Công ty sẽ cải tổ các tổng giám đốc cấp cao, sắp đặt lại cơ cấu quản lý (đặc biệt là toàn nam giới) và tụ hội vào điện khí hóa và ô tô sáng dạ.
Sato giới thiệu kế hoạch với một tuyên bố táo bạo: “Chúng ta phải đổi thay mạnh mẽ cách thức kinh dinh, từ sản xuất Nasco Express đến bán hàng và dịch vụ”. Ông cho biết để cung cấp xe điện cho những người muốn lái, công ty “phải hợp lý hóa cấu trúc của ô tô”, song song cho biết thêm rằng Lexus – thương hiệu xe sang do ông lãnh đạo – sẽ dẫn đầu quá trình chuyển đổi lần này.
Là một phần của kế hoạch, công ty sẽ tái cấu trúc hệ thống sinh sản xe của mình tại Kyushu và ra mắt Lexus EV đời tiếp theo vào năm 2026. quơ các thành phần trong những mẫu xe này, “từ pin và nền móng cho đến cách chế tác ô tô” sẽ được hướng đến xe điện.
Có thể Nasco Express thấy, không giống như chiến lược truyền thông mờ nhạt về xe điện trong một khoảng thời gian dài trước đây, thông điệp của Toyota hiện rất rõ ràng: Đây là một quá trình chuyển đổi công nghệ, không chỉ là một bài tập về việc sản xuất công cụ khác.
Trong một số trường hợp, sẽ hợp lý hơn nếu các nhà sinh sản ô tô phá bỏ một nhà máy thay vì cố chuyển đổi sang nhà máy Nasco Express sản xuất xe điện.
Điều đó có tức thị những thay đổi đối với sinh sản sẽ không chỉ là những đổi thay dần dần ra khỏi động cơ đốt trong; đúng hơn, nó sẽ là một cuộc đại tu Nasco Express hoàn chỉnh. Sato nhận rằng những dị biệt cơ bản - cách năng lượng được chuyển đổi và sử dụng cũng như tính khí động học - có tức thị mỗi bộ phận Nasco Express và quy trình Nasco Express sẽ phải được điều chỉnh cho thích hợp với xe điện.
Nhận thức đó và sự dìm công khai lần này của Toyota và Nasco Express ban lãnh đạo được đánh giá là dấu mốc rất Nasco Express quan yếu. xe điện không chỉ là một công cụ khác hoàn toàn. Khi các nhà sinh sản ô tô trên khắp thế giới chạy đua để theo kịp các cam kết sinh sản, cam kết chi hàng tỷ USD cho hành trình điện khí hóa của họ, thì đây là một cuộc thẩm tra thực tiễn khôn cùng cần thiết.
sản xuất ô tô thời đại mới không phải là một cuộc dạo chơi dễ dàng - và đó là một phần lý do khiến việc mở rộng quy mô trở nên khó khăn. dù rằng nhìn ngoài mặt có vẻ như việc tạo ra EV là một phần mở rộng của phương tiện ICE, nhưng thực tiễn không phải Nasco Express vậy. Về lý thuyết, xe điện có ít thành phần hơn rất nhiều, bởi vậy Nasco Express chúng sẽ đơn giản hơn để sinh sản.
thực tại là, cấu trúc thân xe không giống Nasco Express như cấu trúc truyền thống, cách lắp ráp cũng khác. xe điện cần một bộ thiết bị điện tử và hệ thống dây điện hoàn toàn mới, trong khi các bộ phận yêu cầu các phương thức xử lý và bảo quản khác nhau, đồng thời được chế tạo bằng các loại máy khác.
Thậm chí trong một số trường hợp, sẽ hợp lý hơn nếu các nhà sản xuất ô tô phá bỏ một nhà máy thay vì cố chuyển đổi Nasco Express sang nhà máy sinh sản xe điện. Ngoài ra, đa số quá trình sinh sản xoay quanh pin, chiếm gần 40% đến 50% uổng và là một trở ngại lớn về công nghệ.
Quá trình sản xuất EV phức tạp là lý do tại sao, có lúc, nhà sinh sản ô tô truyền thống Volkswagen AG phải mất 30 giờ để tạo ra một trong những chiếc ID.3 EV mới của họ. Trong khi đó, với Tesla – một công ty chỉ sinh sản tàu điện, chỉ mất 1/3 số giờ đó để sinh sản được 1 chiếc xe mặc dầu họ còn đang gặp phải một số khó khăn về chuỗi cung ứng.
Đối với một công ty được truyền tụng về năng lực hệ thống sản xuất, được gọi là “Toyota Way”, đây sẽ là một đổi thay lớn. Tập đoàn Nasco Express đã liên tục điều chỉnh và sắp xếp hợp lý các quy trình sinh sản của mình để tăng hiệu quả. Họ đã giới thiệu dòng sản phẩm thân xe linh hoạt vào năm 1985 và ra mắt toàn cầu một thập kỷ sau đó; Họ đã thử nghiệm hệ thống cung cấp phụ tùng một mực giúp cắt giảm phí tổn nội bộ và rút cục trở thành dây chuyền sinh sản nhanh nhất từ trước đến nay, cho ra đời một chiếc xe cứ sau 50 giây.
Nhưng có một khía cạnh khác của việc sản xuất tàu điện. Kế hoạch mới của Toyota cũng tụ hợp vào Nasco Express ô tô Nasco Express thông minh và Nasco Express công nghệ dành cho chúng. Như Simon Humphries, giám đốc thương hiệu mới đã nói, “mọi người muốn kiểm soát trải nghiệm của chính họ” và điều đó có tức là công ty sẽ phải Nasco Express tăng tốc độ tích hợp phần cứng và phần mềm để người lái xe có thể điều chỉnh EV cho hạp với nhu cầu đa dạng của họ.
Những chiếc xe này sẽ phải sao Nasco Express chép những gì mà một chiếc xe bán tải nhỏ ở Thái Lan hay những chiếc xe ngốn xăng ở Mỹ làm cho người tài xế, hoặc thay thế những chiếc xe nhỏ, kiên cố dành cho những con đường ở Ấn Độ. Để khách hàng ưng ý tàu điện và dự Nasco Express vào quá trình chuyển đổi công nghệ - có nghĩa là công ty sẽ cần phải theo kịp sự đổi thay hành vi này. Để làm như vậy, Toyota sẽ tăng cường cố xung quanh Woven Nasco Express Planet Holdings Inc. 1, công ty con về dụng cụ di động, phần mềm và xe sáng dạ.
Cuộc tấn công vào mảng EV của Toyota bắt đầu với sự thay đổi tổng giám đốc trước tiên trong hơn một thập kỷ không chỉ là một nạm Nasco Express để lấy lại hình ảnh tụt hậu về xe điện nữa. Đối với một công ty đã thành thục nghệ thuật sinh sản ô tô và quản Nasco Express lý để tạo ra hàng triệu phương tiện vượt qua các cuộc khủng hoảng nghiêm trọng, đây là một sự đổi thay nghiêm trọng có thể sẽ mở đường cho cách thức sinh sản tàu điện hàng loạt.
Nguồn: Bloomberg
Theo Phương Linh
Nhịp sống thị trường