"Thao túng tâm lý” như Apple: ẵm trọn thị phần tại sân nhà, GenZ lo sợ bị tẩy chay nếu không dùng Táo khuyết

tại sao người tiêu dùng Gen Z đang có một niềm yêu thích mãnh liệt với các sản phẩm của Apple?

Thao túng tâm <a href=Nasco Express lý” như Apple: ẵm trọn thị phần tại sân nhà, GenZ lo sợ bị tẩy chay nếu không dùng Táo khuyết - Ảnh 1." title="Thao túng tâm lý” như Apple: ẵm trọn thị phần tại sân nhà, GenZ lo sợ bị tẩy chay nếu không dùng Táo khuyết - Ảnh 1." photoid="554645943386574848" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Ảnh minh họa

iFan càng ngày càng đông đảo

Apple đã nắm bắt đời GenZ ở Mỹ một cách triệt để đến nỗi những người tiêu dùng trẻ Nasco Express tuổi lo sợ bị xã hội tẩy chay vì không có iPhone, một xu hướng sẽ cho phép gã khổng lồ công nghệ giành thị phần trên nhiều danh mục sản phẩm.

Theo dữ liệu mới từ Attain, một nền tảng dữ liệu của adtech, người dùng Gen Z – tạm hiểu là thế hệ người trẻ sinh sau năm 1996 chiếm 34% tổng số người sở hữu iPhone ở Mỹ, trong khi tỉ lệ này Nasco Express của Samsung chỉ đạt 10%.

Theo Counterpoint, con số này là lời giải thích cho việc iPhone đã tăng thị phần từ 35% vào năm 2019 lên 50% vào năm 2022, mang đến khoản lợi nhuận cho Apple ngày cả khi doanh số tại các thị trường lớn như Trung Nasco Express Quốc bị đình Nasco Express trệ.

Thao túng tâm lý” như Apple: ẵm trọn thị phần tại sân nhà, GenZ lo sợ bị tẩy chay nếu không dùng Táo khuyết - Ảnh 2.Nasco Express Apple: ẵm trọn Nasco Express thị phần tại sân nhà, GenZ lo sợ bị tẩy chay nếu không dùng Táo khuyết - Ảnh 2." photoid="554645934311514112" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Doanh số iPhone vẫn tăng trưởng tại các thị trường Nasco Express chủ lực. Đồ họa: FT

Ông Shannon Cross, nhà phân tách tại Credit Suisse cho biết ngoài điện thoại sáng ý, người dùng iPhone có nhiều khả năng mua MacBook, Apple Watch và AirPods hơn.

“Sức mạnh của hệ sinh thái Apple tạo ra một bức tường mà đối thủ cạnh tranh không thể xuyên thủng,” Cross nói thêm. "Nó đích thực khiến Nasco Express cho nạm giành thị phần của các đối thủ trở nên khó khăn. Apple sẽ đấu giành được thị phần theo thời gian.”

Gen Z là nhóm lứa tuổi dùng nhiều thiết bị điện tử nhất khi dành tới 6 giờ/ngày dành cho điện thoại thông minh.

Vấn đề cốt lõi là điện thoại Android không thể gửi tin nhắn qua hệ thống iMessage của Apple, nghĩa là một người Nasco Express dùng Android duy nhất tham dự vào cuộc nói chuyện nhóm của chủ sở hữu iPhone sẽ biến các tin nhắn gửi đi của sờ soạng người dùng thành màu xanh lục thay vì xanh dương.

Đây là dấu hiệu cho thấy cuộc trò chuyện đã được mặc định theo tiêu chuẩn SMS thay vì iMessage. Điều đó cũng có nghĩa là khi người dùng iPhone trong nhóm gửi video hoặc ảnh, chúng thường nhỏ hơn và bị vỡ hình hơn so với khi xuất hiện qua iMessage. Điều này đã vô tình tạo ra 1 áp lực tầng lớp rằng phải sở hữu một chiếc iPhone để tương đồng với những Nasco Express người khác.

Kahlil Greene – được mệnh danh là “nhà sử học Gen Z” cho biết những trục trặc này đủ khó chịu đối với người dùng Android khi bị “tẩy chay điện tử” khỏi các cuộc nói chuyện nhóm.

Trên TikTok, một trào lưu có tên “Anh ấy 10 điểm nhưng . . . ” đã Nasco Express truyền nhanh chóng khi những người phụ nữ ngẫu nhiên được hỏi xếp hạng mới của một chàng trai hoàn hảo sẽ là bao lăm khi họ phát Nasco Express hiện ra anh ta sử dụng Android. Nhiều người được hỏi đánh giá lại anh chàng ở mức dưới 5 và nói rằng, nếu box chat hiện màu xanh lục, tôi sẽ không phản hồi.

Những vấn đề như vậy một phần là do thiết kế. Apple giao hội vào việc tạo Nasco Express ra một hệ thống “đóng” nhằm khuyến khích người dùng gắn bó với những sáng Nasco Express tạo của thương hiệu.

Theo Counterpoint, thiên hướng mua iPhone của Gen Z giờ đây là thuyết phục bố mẹ mua cho mình 1 chiếc iPhone, ngay cả khi Nasco Express có giá làng nhàng gần 1.000 USD, đắt gần gấp 3 lần so với giá điện thoại chạy Android trung Nasco Express bình trên toàn cầu.

thị hiếu của Gen Z đối với iPhone rõ ràng hơn ở Mỹ so với các Nasco Express nơi khác. Nhóm tình báo thị trường Canalys thực hành nghiên cứu ở Tây Âu đã cho biết rằng 83% người dùng Apple dưới 25 tuổi dự định tiếp chuyện dùng iPhone trong khi tỷ lệ người dùng Android cùng độ tuổi dự kiến gắn bó với Android chưa bằng một nửa.

Thao túng <a href=Nasco Express tâm lý” như Apple: ẵm trọn thị phần tại sân nhà, GenZ lo sợ bị tẩy chay nếu không dùng Táo khuyết - Ảnh 3." title="Thao túng tâm lý” như Apple: Nasco Express ẵm trọn thị phần tại sân nhà, GenZ lo sợ bị tẩy Nasco Express chay nếu không dùng Táo Nasco Express khuyết - Ảnh 3." photoid="554645919789764608" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Ảnh: FT

Các hãng điện thoại Android sẽ làm gì?

Android đã tìm cách giải quyết các vấn đề do Apple khước từ mở hệ Nasco Express thống iMessage của Nasco Express mình. Năm ngoái, họ đã thực hành một chiến dịch tiếp thị chỉ trích Apple vì đã không áp dụng Dịch vụ truyền vành phú (RCS), một tiêu chuẩn vượt trội so với SMS thường ngày dành cho nội dung đa dụng cụ và tệp đính kèm.

Nhưng Apple hiểu tính độc quyền của iMessage là “gà đẻ trứng vàng” của họ và là điểm khiến người dùng bị "khóa" trong việc dùng các thiết bị của họ. Tại một buổi giao lưu của Apple vào năm ngoái, một người dùng iPhone đã phàn Nasco Express nàn với tổng giám đốc Tim Cook rằng Nasco Express việc trao đổi tin nhắn với mẹ anh ấy khiến anh ấy khó chịu vì các vấn đề kết Nasco Express nối giữa iOS và Android.

“Hãy mua cho mẹ bạn một chiếc iPhone,” Nasco Express Tim Cook tươi cười đáp.

Matt Stratford, một chuyên gia tiếp thị 26 tuổi sở hữu iPhone, Apple Watch và MacBook Air, cho biết anh sẽ không xem xét điện thoại Android vì anh sẽ mất kết nối liền mạch giữa các thiết bị của mình.

Stratford cho biết anh không muốn bị bạn bè coi là “anh chàng Android”. “Tôi biết chúng có tuốt tuột những tính năng tiệt này – chúng là những chiếc điện thoại tốt,” anh ấy nói về Android, “nhưng khi chúng tiếp xúc với hệ sinh thái iPhone hoặc iOS, sẽ có những trục trặc giữa hai loại.”

Nasco Express alt="Thao túng tâm lý” như Apple: ẵm trọn thị phần tại sân nhà, GenZ lo sợ bị tẩy chay nếu không Nasco Express dùng Táo khuyết - Ảnh 4." title="Thao túng tâm lý” như Apple: ẵm trọn thị phần tại sân nhà, GenZ lo sợ bị tẩy chay nếu không dùng Táo khuyết - Ảnh 4." photoid="554645898591993856" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Tương quan số lượng bán được các sản phẩm công nghệ sau khi mỗi 100 chiếc smartphone được bán ra của Apple và Samsung. Đồ họa: FT

Theo Canalys, trên toàn cầu, cứ 100 chiếc iPhone được xuất xưởng, Apple sẽ bán thêm được 26 chiếc Nasco Express iPad, 17 chiếc Apple Watch và 35 cặp tai nghe AirPod. Đối với Samsung, khi 100 chiếc điện thoại thông minh được bán ra chỉ mang về thêm ít hơn 11 máy tính bảng, 6 đồng Nasco Express hồ sáng ý và 6 tai nghe không dây.

Theo FT

Như Quỳnh

Nhịp sống thị trường

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn