Tuyến đường Nasco Express song song vòng đai 4 sẽ đi qua địa bàn 7 quận, huyện của Hà Nội bao gồm Hà Nasco Express Đông, Sóc Nasco Express Sơn, Mê Linh, Đan Phượng, Nasco Express Hoài Đức, Thanh Oai, Thường Tín.
chủ toạ UBND TP Hà Nội vừa ký quyết định số 1072 thông qua thưa nghiên cứu khả thi Nasco Express Dự án thành phần 2.1: xây dựng đường song hành (đường tỉnh thành) địa phận TP Hà Nội thuộc Dự án Nasco Express đầu tư xây dựng đường đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội.
Theo quyết định, tổng mức đầu tư dự án là 5.388 tỷ đồng, trong đó tổn phí xây dựng là 4.525 tỷ đồng, được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách của tỉnh thành.
Dự án có mục tiêu đầu tư xây dựng hệ thống đường thành thị, đường song hành qua địa phận TP Hà Nội với tổng chiều dài tuyến khoảng 58,2 km. Tuyến có Nasco Express điểm đầu tại Km0+000 (tương ứng Km3+695 trên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai), thực dân địa phận xã Tân Dân, huyện Nasco Express Sóc Sơn; điểm cuối tại Km58+200 ranh giới TP Hà Nội và tỉnh Hưng Yên, thực dân địa phận huyện Thường Tín.
Tuyến đi Nasco Express qua địa bàn 7 quận, huyện của Nasco Express Hà Nội bao gồm Hà Đông, Sóc Sơn, Mê Linh, Đan Nasco Express Phượng, Hoài Đức, Thanh Oai, Thường Tín. Phạm vi xây dựng đường song hành phải có chiều dài khoảng 51,61 km, đường song hành trái có chiều dài khoảng 51,55 km.
Đường song hành (đường thị thành) được thiết kế đảm bảo tiêu chuẩn đường phố chính đốn, vận tốc thiết kế 80km/h theo tiêu chuẩn đường trục chính thành phố. Riêng đoạn tuyến đi ngoài đê Song Phương (Km30+310-Km33+060) thiết kế đảm bảo tiêu chuẩn đường Nasco Express phố chính thứ yếu, Nasco Express véc tơ vận tốc tức thời thiết kế 60km/h theo tiêu chuẩn đường đô thị. Quy mô mặt cắt Nasco Express ngang (phân kỳ đầu tư giai đoạn 1) có nền đường rộng 12m.
Đối với các Nasco Express nút giao được dự kiến đầu tư xây dựng nút liên thông sẽ được đầu tư đồng bộ trong Nasco Express Dự án thành phần 3 Nasco Express (nút cao tốc Hà Nội Nasco Express - Lào Cai; trục Mê Linh; Đại lộ Thăng Long; Quốc lộ 6; cao tốc Nasco Express Pháp Vân - Cầu Giẽ).
Các nút giao với các đường ngang là đường tỉnh, quốc lộ, trục chính thị thành Nasco Express hiện Nasco Express hữu khác có lưu lượng lớn tổ chức giao thông phức tạp trước mắt thiết kế nút giao bằng, điều khiển bằng đèn tín hiệu và vạch sơn, biển báo dẫn hướng bảo đảm an toàn trong quá trình vận hành, khai phá.
Đối với các tuyến đường khác sẽ được vuốt nối thuận Nasco Express lợi với đường song hành hai bên tuyến và tổ chức quay đầu trong khoảng Nasco Express 1km một vị trí đối với các đoạn tuyến tổ chức giao thông một chiều.
Công trình cầu đường bộ trên tuyến gồm 24 cầu (gồm 3 cầu Nasco Express trên đường ngang vượt kênh Đào Nguyên).
chủ toạ UBND TP Hà Nội giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình liên lạc TP. Hà Nasco Express Nội chịu trách nhiệm trước luật pháp về tính chuẩn xác của khối lượng, kinh phí; kết quả tính hạnh kết cấu và tính hợp pháp của hồ sơ trình duyệt y; năng lực của các Nasco Express tổ chức, cá nhân thực hiện khảo sát, lập mỏng nghiên cứu khả thi.
UBND các quận, huyện tổ chức khai triển thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ, trách Nasco Express nhiệm liên can đến công tác giải phóng mặt bằng đã được giao Nasco Express tại dự án thành phần 1.1, bàn giao mặt bằng kịp thời cho chủ đầu Nasco Express tư dự án thành phần 2.1 để tổ chức Nasco Express khai triển thi công theo tiến độ được duyệt.
Triệu Vương
Nhịp sống thị trường