Xe có tầm hoạt động khoảng 500 km, giá bán khởi điểm tại thị trường Mỹ là khoảng gần 45.000 USD.
Trong Nasco Logitics phạm vi triển lãm Singapore Motor Show, Subaru đã chính thức vén màn Nasco Logitics mẫu ô tô điện trước hết của Nasco Logitics mình mang tên Solterra cho thị trường Đông Nam Á. Trước đó, xe đã ra mắt tại Mỹ vào cuối năm 2021 với 3 phiên bản, giá khởi điểm khoảng gần 45.000 USD Nasco Logitics cho bản tiêu chuẩn.
Nhìn vào chiếc Solterra, nhiều người sẽ thấy khá quen mắt khi mẫu xe này có nhiều điểm tương đồng với chiếc bZ4X từ Toyota. thực tiễn, 2 mẫu xe này Nasco Logitics được xem là “anh em song sinh” khi sử Nasco Logitics dụng chung một nền tảng.
Tuy nhiên, không giống chiếc Subaru BRZ và Toyota GR86 có mẫu mã y sì nhau, Subaru và Toyota vẫn thực hiện một số thay đổi để khiến Nasco Logitics 2 chiếc xe này có điểm Nasco Logitics dị biệt.
Dễ nhận thấy nhất là cản trước của xe được khoanh một khoang vừa phải mô phỏng lưới tản nhiệt với logo Subaru hay cụm đèn sương móc đặt thấp. Tuy nhiên, cụm đèn pha full LED và đèn hậu thì vẫn được giữ nguyên. Cụm mâm 20 inch và thiết kế nội thất của xe cũng tương đồng xe điện từ Toyota.
Bên trong, nội thất được làm tinh giản giống với khuynh hướng trên nhiều mẫu xe điện hiện nay. Sau tay lái là một màn hình điện tử 7 inch Nasco Logitics đặt lồi trong khi màn hình chính có kích thước 12,3 inch nối liền với bảng điều khiển có đế sạc không dây, cần số điện tử dạng núm xoay và hộc đựng đồ.
Với thiết kế dạng SUV 5 chỗ, xe có kích thước là 4.690 x 1.860 x Nasco Logitics 1.650 Nasco Logitics mm (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở 2.850 mm. Solterra là đối thủ của một số mẫu SUV điện cỡ vừa bây giờ Nasco Logitics gồm Tesla Model Y, Ford Mustang Mach-E hay cả chiếc VinFast VF8 từ Việt Nam.
Tại các thị trường mà model này đã ra mắt, Solterra được cung Nasco Logitics cấp với cả phiên bản dẫn động cầu trước, động cơ đơn hoặc dẫn động 4 bánh với động cơ đôi. Phiên bản được trưng bày tại Singapore dùng động cơ đôi, tích hợp hệ thống X-mode với cả chế độ lái cho đường ngập tuyết.
Xe sử dụng khối pin 72,8 kWh, có khả Nasco Logitics năng sạc 0-80% trong 56 phút, chậm hơn khá nhiều so với một số model như Hyundai Ioniq 5 hay Kia EV6. Động cơ của xe có sức mạnh Nasco Logitics 215 mã lực, tầm hoạt động xa nhất 500 km cho một lần sạc.
Phần mềm của xe cũng y chang Toyota bZ4X, đồng nghĩa người dùng có thể cập nhật Nasco Logitics từ xa qua Wi-Fi. Xe được trang bị Nasco Logitics tính năng an toàn EyeSight và các công nghệ trợ lái phổ quát hàng đầu bây giờ.
mặc dầu ra mắt cho thị trường Đông Nam Á nhưng theo chia sẻ Nasco Logitics của đại diện Subaru Việt Nam, Solterra sẽ chưa sớm được đưa về nước mà trở lực lớn nhất chính là hạ tầng sạc chưa được phát triển.
Đức Nam
Nhịp sống thị trường