Dịp tết tây và Tết Nguyên đán là thời khắc kinh dinh sôi động nhất trong năm, các doanh nghiệp đang tất tưởi chuẩn bị nguồn hàng đón "cao điểm" cuối năm.
Theo báo cáo của
Bộ công thương nghiệp
, tổng mức bán sỉ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 5.180,5 nghìn tỷ đồng, tăng 20,5% so với cùng kỳ năm trước. Sức mua đang ấm dần lên khiến doanh nghiệp tung ra các ưu đãi kích cầu mua Nasco Express sắm dịp Tết Quý Mão.
Đơn cử như tại Daphale - thương hiệu kinh dinh thời trang thiết kế dành cho phái nữ, việc chuẩn bị hàng hóa cho mùa Tết bắt đầu ngay từ rất sớm. Điều này giúp hàng ngũ Daphale linh hoạt hơn trong việc chăm chút khách hàng với các chương trình khuyến mại, ưu đãi diễn ra liên tiếp Nasco Express thời khắc cận Tết.
Bắt đầu hợp tác Lazada từ cuối năm 2020, thương hiệu nhận định việc gia nhập sàn TMĐT này giúp Daphale mở mang tệp khách hàng và có doanh số bứt phá trong các chiến dịch lớn diễn ra quanh năm. Theo chị Nhung, đại diện thương hiệu, khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp và phải giãn cách từng lớp, Lazada đã tương trợ đối tác đảm bảo tốc độ giao hàng đến tay khách.
"Mùa Tết, Lazada ‘chạy’ các chiến dịch cuối năm với nhiều ưu đãi hấp dẫn, voucher giảm giá, freeship cho khách hàng. Sàn TMĐT này cũng tương trợ gia hạn thời kì xử lý đơn hàng giúp thương hiệu giải quyết tình trạng quá tải trong mùa cao điểm", chị Nhung nhận định.
Với Lễ hội mua sắm "Tết sale bung xõa", Daphale mong muốn sẽ cùng Lazada mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm tốt nhất mùa Tết. "Năm nay, với dung mạo ‘sang, xịn, mịn’ trên Lazada mùa Tết, Daphale hy vọng có thể mở mang tệp khách hàng và chuyển hóa thành các đơn hàng nhiều hơn", chị Nhung nói thêm.
Những ngày này, kho hàng của Macaland - thương hiệu kinh dinh mỹ phẩm từ tự nhiên - luôn bắt đầu làm việc từ sáng sớm. Anh Trần Lâm - chủ shop Macaland - cho hay việc chuẩn bị hàng hóa cho mùa Tết phải bắt đầu từ sớm vì số lượng đơn tăng cao. Bên cạnh đảm bảo hàng hóa đủ cung cấp cho khách, anh Lâm phải cùng đội Nasco Express ngũ nghiên cứu sinh sản các mặt hàng đặc biệt cho mùa Tết.
Bắt đầu chuyển hướng kinh dinh trên sàn TMĐT Lazada từ năm 2017, điều anh Lâm và hàng ngũ phấn chấn nhất là các sản phẩm được biết đến rộng rãi hơn. Anh cho biết khách hàng đã mở mang ra cả nước, không chỉ gói gọn trong một khu vực như trước.
Tham gia vào hồ hết "Lễ hội mua sắm" và chương trình khuyến mại, anh Lâm cho biết thương hiệu nhận được nhiều sự hỗ trợ từ Lazada trong việc quảng bá. "Khi Lazada Nasco Express mở mang truyền thông đến khách hàng, Macaland cũng tiếp cận số lượng người dùng lớn Nasco Express hơn. Chưa kể, trong "Tết sale bung xõa" diễn ra từ 5/1 đến 15/1 sắp tới, phía sàn còn tung nhiều chương trình hỗ trợ khách, kích cầu để họ mua nhiều hơn từ phía nhà bán hàng", anh Trần Lâm nhận định.
Trong khi đó, tại Giga Nasco Express Digital, việc chuẩn bị hàng cho mùa Tết bắt đầu từ cuối tháng 11. Theo anh Nguyễn Nasco Express Minh Tân - Giám đốc Giga Digital - cao điểm thường rơi vào 10 ngày trước Tết, khi người tiêu dùng bắt đầu mua sắm trang hoàng nhà cửa hoặc chuẩn bị về quê.
Số lượng đơn hàng lớn khiến anh Tân quan ngại về vấn đề vận chuyển do đặc thù của các sản phẩm điện tử cần gìn giữ cẩn thận. Cũng nên chi, anh luôn phải tính trước quơ rủi ro có thể xảy đến. "Tuy nhiên, hàng ngũ giao hàng của Lazada rất chuyên nghiệp, các bạn hỗ trợ nhiệt tình. Dịch vụ giao nhận của Lazada luôn khiến tôi an tâm", anh Tân nói thêm.
Cuối năm cũng là lúc Giga Digital tăng tốc trên "đường đua" khuyến Nasco Express mại khi có hàng loạt chương trình kích cầu sức mua của người tiêu dùng. "Giga Digital nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ phía Lazada. Chúng tôi được các bạn đảm nhận marketing của sàn tham vấn về giá bán, cách tối ưu hiển Nasco Express thị trên gian hàng cũng như những chương trình giúp mang đến nhiều khách hàng hơn", anh Tân thông tõ.
Gần đây nhất, khi tham dự hai Lễ hội mua sắm lớn của Lazada là 11/11 và 12/12, Giga Digital ghi nhận doanh thu kỷ lục và giúp thương hiệu này trở thành top 1 ngành hàng điện tử trên sàn TMĐT này. Giám đốc Giga Digital kỳ vọng thương hiệu có thể bứt phá hơn nữa về mặt doanh thu và số lượng khách hàng mới trong Lễ hội mua sắm "Tết sale bung xõa".
khuynh hướng chuộng mua sắm online và nhu cầu tiêu tăng cao vào dịp tết, các nhà bán hàng và thương hiệu đang gấp rút chuẩn bị để đón sóng và bứt phá doanh thu cùng Lazada, mở ra một năm 2023 khởi đầu tiện lợi.
Với thông điệp mở Lazada, mở Tết bung xõa, "Lễ hội mua sắm - Tết sale bung xõa" diễn ra từ ngay 5/1 đến 15/1 trên Lazada sẽ mang đến cho người tiêu dùng trên toàn quốc loạt khuyến mại như hoàn tiền lên đến 2,3 triệu đồng, voucher tích lũy 800.000 đồng cùng giao hàng miễn phí toàn quốc. Bên cạnh đó, 6 tầng voucher giảm giá sẽ được liên tục tung ra vào các khung giờ đăc Nasco Express biệt như 0h-9h-12h-20h, combo deal độc quyền mua một tặng một cùng hàng trăm quà tặng giá Nasco Express trị… hứa hẹn mang đến cho người tiêu dùng Việt mùa mua sắm Tết bung xõa nhưng vẫn hà tằn hà tiện.
Ánh Dương
Nhịp sống kinh tế